รู้อยู่

บางทีฉันก็ไม่รู้ว่าฉันทำอะไรอยู่ แต่บางทีฉันก็รู้

อย่างตอนนี้
ฉันรู้ดี

ฉันรู้ตัวดี ว่าฉันกำลังทำอะไร
ฉันรู้ดีว่ามันไม่ควร
มันผิด มันแย่

แต่ฉันก็ไม่สามารถบังคับตัวเองได้

ทำไมนะ

ฉันเป็นคนเลวเกินไป
ที่จะบังคับใจตัวเองให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ฉันพยายาม ที่จะไม่ทำแบบนั้น
เคยตัดสินใจแล้วว่าอย่างไรเสียก็จะไม่ทำแบบนี้อีก
แต่ในที่สุดก็ทำไม่ได้

ทำไมนะทำไม

มนุษย์เป็นแบบนี้เหมือนกันหมดทุกคนมั้ย

เธอเป็นแบบนี้ใช่ไหม
เขาคนนั้นก็เป็นแบบนี้ใช่ไหม
อีกเป็นแสนเป็นล้านคนบนท้องถนน

เรารู้ดีว่าอะไรผิดอะไรถูก

แต่เราเองก็ไม่สามารถสะกดใจตัวเองให้ทำในสิ่งที่ถูกได้

นี่มันปัญหาโลกแตกอะไรนะ

คิดมากทำไมนะพัชรา
ก็เธอยังไม่หลุดจากวัฏฏะสงสาร

ทำใจให้สบายแล้วปล่อยให้เวลาหาทางออกเถิด

สู้ต่อไปพัชรา
ขอให้โชคดีจงเป็นของเธอบ้างสักที

🙂

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

