โลกสมมติ

คิดว่าตัวเองเป็นใครหรอ
ทำไม
ดังแล้วจะทำไรก็ได้สิ
แบบว่าใครๆก็อยากเข้าหา
คนอื่นไร้ค่า อย่างนี้ปะ
ฉันมีค่าเกินกว่าที่จะต้องเสียเวลากับคนอย่างคุณเยอะะะะ
แล้วคุณจะต้องเสียใจ เชอะะะะ

555โอเคๆ จบโหมดอารมณ์ล้วนๆ เข้าเรื่องดีกว่า

เรื่องมีอยู่ว่า

มีคนคนหนึ่งadd friend เรามาในเฟสบุค
เราว่าเราไม่รู้จักเค้านะ
แต่ status เค้าก็สนุกดีนะ
เราก็ไปไลค์อยู่เป็นครั้งคราว

ทำไมล่ะ ก็มีคนตั้งมากมาย
ที่เราไม่รู้จัก
add กันไปกันมาในเฟสบุค
ก็ไม่เห็นจะเป็นไร

ถ้าไม่ใช่คนที่เราสนใจ
เราก็ไม่ได้สนใจหรอกว่าเค้าจะเป็นใคร
จริงมั้ย

วันนึงเค้าโพสต์รูปหนังสือที่เค้าเขียน
เป็นเรื่องสั้นแนววิทยาศาสตร์
เราก็สนใจนะ ไปซื้อมาอ่านดู
ก็สนุกดี

มีไม่กี่ครั้งหรอกที่เราจะมีเฟสบุคของนักเขียนหนังสือเล่มที่เราอ่านอยู่

ก็เลยส่งข้อความไปว่าหนังสือสนุกดี
ถามเรื่องวิทยาศาสตร์บางอย่างที่สงสัยในหนังสือ
เค้าก็ดูพยายามอธิบาย ตอบแบบกวนๆ
ส่งคลิปเสียงให้ฟัง บอกว่า เสียงเราบ้าๆหน่อยนะ
เสนอหนังสือที่เค้าเคยเขียนให้ไปหาอ่าน
(ซึ่งก็คงจะไม่ได้อ่านแล้ว
เพราะ fb chat ไม่ยอมให้เราดูข้อความเก่าเลย
ชื่อหนังสือก็จำไม่ได้)
กว่าจะเข้าใจ

มีคำถามที่สงสัย ว่าเค้ามาแอ้ดเราได้ยังไง
ก็ถามไปอ้อมๆ
เค้าก็ตอบกวนๆ อารมณ์ว่า
เอ๊ะนังเด็กนี่ เป็นแฟนคลับมาแอ้ดชั้นแล้วยังมาหาว่าฉันแอ้ดอีกหรอ

จุดนั้นรู้สึกไม่ดีเลย

ผ่านไปไม่ได้คุยกัน คิดว่าจะไม่ได้คุยอีกแล้ว

จู่ๆวันนี้เค้าก็ทักมา
ถามว่าเราทำงานอะไร เอ๊ะทำไมใจเต้น
คุยๆไปก็งงๆนะ
แล้วคำถามเดิมก็กลับเข้ามาอีกในหัว
จริงๆแล้วน่ะนะ เรายังสงสัยอยู่ว่า พี่แอ้ดคนผิดแน่ๆ

ที่ว่าอย่างนั้นไม่ใช่อะไร
เพราะจริงๆแล้วคิดว่าเค้าอาจตั้งใจจะแอ้ดคนอื่น
เค้าก็เสียประโยชน์
เพราะเราไม่ใช่คนคนนั้น ก็อยากจะบอกให้รู้

แล้วเค้าก็ตอบมาว่า
ถ้ายังไม่เลิกพูดเรื่องนี้นะ 55

แล้วก็บล็อกกันเฉยยย

นี่มันอะไร
ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วว่องไว
555

แปลกดีนะ

มันง่ายมาก ในโลกสมมติ

สรุปว่าเราก็ไม่ได้รู้จักเค้ามากไปกว่านั้น
แล้วก็คงไม่มีโอกาสละ
เค้าก็เช่นกัน
นี่เราทำตัวเอง หรือ เค้าทำตัวเอง หรือ ทั้งสอง

การที่เค้าตัดสินใจบล็อกเราจากไม่กี่ประโยคสนทนา
มันก็ทำให้เราตัดสินเค้าได้หลายอย่าง

เคยได้ยินทฤษฎีที่ว่า
คนที่อยากจะอยู่ในชีวิตคุณ จะพยายามหาที่ของเค้าเอง
แปลว่าอย่างนายคนนี้ก็ไม่คู่ควรอยู่ในชีวิตเราเหมือนกันสินะ

เดี๋ยว
แต่อีกทฤษฎีนึงก็บอกว่า
Brick walls are there for a reason
เราจะต้องใช้ความพยายามอย่างมาก
เพื่อทลายกำแพงนั้นให้ได้

ฉันจะเล่นเกมส์นี้ดีมั้ย
หรือจะปล่อยมันไป

ฉันมีอีเมลเค้าด้วยล่ะ
อ่านหนังสือเสียงให้จบก่อนดีกว่า

แล้วค่อยมาว่ากันอีกที
ว่าคนคนนี้มีค่าพอให้ใช้ความพยายามมั้ย

โปรดติดตามตอนต่อไป>>>>

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

