สวัสดีสงกรานต์

สงกรานต์ปีนี้เป็นอีกทีที่ไม่ได้ไปไหน
ซึ่งก็พอใจที่เป็นอย่างนั้น
แต่ปีนี้ไม่เหมือนปีอื่นๆเพราะมีบางเหตุการณ์เกิดขึ้น
เหตุการณ์ที่เป็นความวุ่นวายใจของหลายต่อหลายคน

เหตุเกิดจากความเข้าใจผิดเล็กๆ จนบานปลาย ใหญ่โต

ฉันเป็นตัวกลางอีกแล้ว
แต่คราวนี้ฉันเป็นตัวกลางที่แย่มาก

ไม่มีใครว่า ฉันว่าตัวเอง ฉันรู้สึกตัวเอง
แต่กว่าจะรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว ที่จะแก้ไข
หรือทำอะไรให้ดีขึ้น
you have passed the point of no-return

นับเป็นบทเรียน ราคาแพง
จ่ายด้วยความสัมพันธ์อันดี
ความไว้เนื้อเชื่อใจ
และอาจจะ..อนาคตที่แสนสดใส ตลอดไปทั้งชีวิตของเพื่อร่วมงานที่รักทั้งสอง
คงจะเป็นตราบาปในใจฉันไปตลอดชีวิต

ความหวังดีไม่ได้ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นเสมอไป
เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ
ดลเรียกเหตุการณ์นี้ว่าอย่างนั้น

ฉันตั้งใจจะอีเมลไปขอโทษ
คนที่เรามีส่วนทำให้เขาต้องแปดเปื้อน
แต่ก็มีคนบอกฉันว่า
“อีเมลมันไม่มีความรู้สึก”

จริงหรอ?
ตัวอักษรผ่านจอคอมพิวเตอร์ มัน ไม่มีค่าขนาดนันเลย
จริงๆหรอ?

หนทางสำหรับการสื่อสารมีมากมาย
แต่ละวิธีคงจะให้ความรู้สึกจริงใจได้มากน้อยต่างกัน
แต่มันก็เป็นสิทธิ์ของเราไม่ใช่หรอ
ที่จะเลือกวิธีที่เราถนัด สบายใจ และคิดว่าทำได้ดีที่สุด
เพื่อถ่ายทอดข้อความที่เราต้องการจะสื่อ

สำหรับฉัน
การถ่ายทอดผ่านตัวอักษรเป็นวิธีที่ฉันชอบมากกว่า
เพราะมันชัดเจน เรียบเรียงได้ ปรับแก้จนกว่าจะแน่ใจว่าดีที่สุดแล้ว
จึงจะส่งให้ผู้รับ

แต่เมื่อมันกลายเป็นวิธีที่ ไม่มีความรู้สึก
แล้วฉันควรจะทำอย่างไรดี

เธอคนนั้นแนะนำให้เราลิสต์เป็นข้อๆแล้วโทรไปคุย
ก็คงจะดี แต่เราก็ยังไม่ยอมทำซักที
ใจไม่กล้าพอกระมัง

ห่วยจังนะพัชรา

กล้าๆหน่อยสิ กลัวอะไร หนักหนากว่านี้ก็ยังผ่านมาแล้ว
ถือว่าเป็นอีกขั้นของชีวิตแล้วกัน.

ปล.จู่ๆก็นึกสงสัย ว่าเรามาไกลจนถึงจุดนี้ได้ยังไง
จุดที่ไม่มีใคร ที่รู้สึกว่าอยากจะเอาเรื่องเครียดๆไปบ่นใส่ให้ฟัง
ได้อย่างสบายใจ
ค่อยๆลดลง น้อยคนลง จนตอนนี้ เหมือนว่าจะไม่มีใครเลย
แล้วก็ไม่ได้แคร์ขนาดนั้นว่าจะต้องมี
ฉันกลายไปคนอย่างนี้ ไปได้ยังไง ตั้งแต่เมื่อไหร่
ไม่รู้ตัวเลยจริงๆ

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

