โปสการ์ดทองคำ

2013-05-09

ในที่สุดฉันก็ได้รับโปสการ์ดจากเพื่อนผู้ไม่เคยส่งโปสการ์ดให้ใครเลย
เราจะเรียกแทนสิ่งนั้นว่าโปสการ์ดทองคำ
(คาดว่าราคาจะลงอีกมาในปีนี้55)

หลังจากไปส่องดูตู้จดหมายอยู่2-3วัน
แต่ก็ไม่ได้ดูหลายวันเพราะไอ้ชื้อไม่ไปทำงาน
แล้วแม่คอยไปรับไปส่ง
มีความคิดแว๊บๆว่าอาจจะมาถึงแล้วก็ได้…

แล้วมันก็มาถึงแล้วจริงๆ!!
ทำให้ฉันไม่ได้รู้ว่ามันมาถึงจริงๆวันไหน

ทำไมฉันถึงมักจะมีเซ้นส์เรื่องแบบนี้ทุกที?
หมายถึงมีเซ้นส์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับฉัน
กับการกระทำของเพื่อนคนนี้

อย่างตอนที่โทรศัพท์ฉันหาย
ฉันก็คิดอยู่แว๊บๆ
ว่ามันอาจจะไลน์มาถามที่อยู่
เพื่อส่งโปสการ์ดให้ฉัน
แล้วฉันก็จะอดได้โปสการ์ดเพราะไม่ตอบไลน์มัน55
แต่ก็ได้แต่ขำเพราะคิดว่าคนอย่างมันรึจะส่งโปสการ์ด
แล้วเหตุการณ์มันก็ดันเป็นอย่างนั้นจริงๆ!!

แล้วอย่างตอนที่นัดว่าจะบุกไปเอาโปสการ์ดถึงที่ทำงาน
กายภาพก็คุยเวลาสถานที่กันเรียบร้อย
แต่จินตภาพก็รู้สึกแว๊บๆว่าสงสัยงานนี้จะล่มตะหงิดๆ
ทั้งๆที่ตอนแรกไม่ได้เห็นวี่แววของสาเหตุใดๆเลย
แล้วก็กลายเป็นอย่างนั้นจริงๆ!!
อยู่ดีๆก็มีเหตุให้มันโทรมาแคนเซิลนัดซะงั้นน

แปลกดีมั้ยล่ะ?

กลับมาที่โปสการ์ดทองคำ55
มันอยู่ในซองจดหมายสีเหลืองขนาดใหญ่กว่าปกตินิดหน่อย
ไม่มีชื่อผู้ส่ง
มีแต่คำว่าslovenia
ตัวปั๊มบอกว่าส่งมาจากภาษีเจริญ

ว่าแล้วว่าต้องใส่ซองมา

แกะซองสีเหลืองเจอซองสีขาวบางๆอีกชั้นนึง
แกะซองสีขาวถึงจะเจอโปสการ์ดตัวจริง

บนโปสการ์ดตัวจริงมีข้อความยุบยับลายมือหยุกหยิกแบบงูๆ
บ่นบ้าบออะไรก็ไม่รู้มาเต็มแผ่น55
ที่แสดงว่าแค่อยากจะเขียนมาให้เต็มแผ่น
โดยไม่มีใจความสำคัญชัดเจนอะไร

แต่มีกรอบนึงที่ดูตั้งใจเขียน
ซึ่งก็ดูเป็นการเหน็บแนม
ที่เห็นว่าอยากได้โปสการ์ดนักหนา55

มันบอกว่าฉันใกล้เข้ามาอีกขั้นนึงแล้ว

5555 เป็นประโยคที่กวนมาก
เพื่อที่จะเพิ่มมูลค่าของโปสการ์ดจากมัน
เพราะอันนี้ยังไม่ได้เขียนจากที่นั่น
ยังไม่ได้ส่งจากที่นั่น

แต่จะบอกอะไรให้นะ
ในมุมของฉันน่ะ
สมมติว่าไม่ได้โปสการ์ดทองคำใบนี้
ฉันก็ไม่ได้รู้สึกว่าฉันยังไม่ก้งไม่ใกล้ไปอีกขั้นอะไรทั้งนั้น

คุณค่าของโปสการ์ดสำหรับฉัน
มันไม่ได้อยู่ที่ตัวปั๊ม สแตมป์ ภาพบนโปสการ์ด ชื่อคนส่ง วันที่ 
ข้อความบนโปสการ์ด หรือแม้แต่การได้ส่งหรือได้รับ

ไม่ใช่ว่าทั้งหมดนั่นไม่มีความหมาย

แต่สำหรับฉัน
แค่ความคิดที่คนส่งอยากจะส่งโปสการ์ดถึงคนรับ
มันก็มีค่ามากพอแล้ว
ฉันดีใจที่ได้รับสิ่งนั้นแล้ว

ขอบคุณมว๊าาก

โปสการ์ดทองคำของเธอว์55
ไว้จะเอาหมีถ้วยฮ่องกงไปแลก

ซักวันนึงนะ

หึหึ.

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

