คุณกวี

คุณกวี

เป็นพนักงานคนหนึ่งบนชั้น13 ตึกวิทยกิตติ์
ทำงานอยู่ในฝ่ายกายภาพของBUสยามสแควร์

ผจก.ให้คุณกวีมาช่วยฉันดูเรื่องทางลาดคนพิการในสยาม
เพราะดูจะเชี่ยวชาญที่สุดในบรรดาพนักงานทุกคน
เนื่องจากว่าเป็นผู้ใช้เอง
ใช่ คุณกวีใช้wheelchair

คุณกวีใช้คอมพิวเตอร์ทำผังแสดงตำแหน่งทางลาดทั้งหมดในสยาม
ที่เขาเห็นว่าจำเป็นต้องมี
วันนั้นเขาปริ้นท์ผังที่เขาทำให้ฉันและออกเดินกับด้วยกันตลอดบ่าย
ช่วยฉันถ่ายรูป นำทาง ออกความเห็น..

ลืมบอกไป คุณกวีมีขาข้างเดียว
แขนข้างนึงยาวถึงข้อศอก อีกข้างยาวกว่าข้อศอกหน่อย
ทั้งสองแขนไม่มีนิ้วมือ

เห็นคุณกวีแล้วไม่อยากให้เงินขอทานมีมือมีเท้าตามถนนเลย

 

 

 

 

ดูคุณกวีแล้วย้อนดูตัว

เรามีทางเลือกมากกว่าเค้าตั้งเยอะ
เรามีสิทธิ์ที่จะเลือกอย่างที่เราอยาก
แต่เราก็ไปจำกัดสิทธิ์ตัวเองด้วยความกลัว
ด้วยความกังวลในความเป็นไปของคนอื่น

ปัญหาเดิมๆอีกแล้ว
เบื่อจังเลยย

เหตุผลของความอยาก ความไม่อยาก เป็นนับเป็นเหตุผลได้มั้ย?
หรือมันเรียกว่าอารมณ์?

อารมณ์ นับเป็นเหตุผลได้มั้ย?

ฟังดูคุ้นๆเหมือนตอนที่หมอบัญชามาบอกให้เข้าทันตะเลยนะ
ใช่สิ ชั้นมันคนไม่มีเหตุผล
ใช้แต่อารมณ์ตลอดตลอดตลอดดดดดด

เห้อออออ

ทำยังไงดี ทำยังไงดี

ฉันจะต้องถูกตราหน้าเป็นคนไม่มีจุดดยืนอีกสินะ 
ห่วยจังเลยพัชรา
ก็ห่วยมาตลอดอยู่แล้วนิ่
เหอ เหอ

เห้อออออออออออออออออออออออออออออออออ

 

 

 

 

 

ปล.เมื่อวานครบรอบวันตาย2ปีของพ่อ
เราสามคนดำเนินชีวิตตามปกติ
ไม่ได้ไหว้พระสวดมนตร์
ทำบุญทำทานอะไรแต่อย่างใด
แค่พูดกันว่า”วันนี้นิ่ สองปีแล้ว…”
หมีบอกว่าก็ถูกแล้ว นี่แหละบ้านเรา
สมกับเป็นบ้านเรา
ไม่ต้องพยายามจะทำอะไรให้พิเศษ
ไม่ต้องทำอะไร แค่คิดถึงเท่านั้น

แค่คิดถึง
เท่านั้นเองจริงๆ..

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

