1.เป้าหมายแห่งความสุข/2.อดทนเพื่อเงิน

1.

นี่เป็นครั้งที่สองที่ฉันถูกถามเกี่ยวกับ เป้าหมายในชีวิต
ตั้งแต่ครั้งแรกที่มีนถามฉัน เพราะฉันถามมีนก่อน
แต่ครั้งนี้ฉันไม่ได้เป็นคนเริ่ม
เมื่อวานนี้ มันมาจากบดินทร์
เพื่อนที่ฉันมองในแง่ร้ายว่าเจ้าเล่ห์แสนกลและไม่น่าไว้ใจมาตลอด
ฉันไม่รู้ว่าบดินทร์ต้องการอะไรจากคำถามนั้น
หรือมีเหตุผลอะไรซ่อนเร้นอยู่หลังคำตอบที่เขาต้องการจากฉันรึเปล่า
มันจะเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินที่ฉันพึ่งทำกับเขาหยกๆรึเปล่า
หรือเขาก็ถามลูกค้าทุกคนแบบนี้หละ?
ฉันไม่รู้..

ฉันตอบเหมือนครั้งแรกที่ถูกถาม
ฉันแค่่อยากมีชีวิตที่มีความสุข
ชีวิตธรรมดาๆที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนนัก
-เรามักน้อย555-
บดินทร์ดูไม่ได้ดั่งใจในคำตอบของเราและสงสัยว่ามันคือเป้าหมายของชีวิตจิงหรอ
บดิทร์ถามตัวเองทุกวันแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ
บดินทร์บอกว่าอยากรู้ก่อนที่จะแก่ มันอาจจะสายไปแล้ว
แต่เราว่า
ตอนแก่เราก็คงตอบแบบนี้
แก่แล้วอาจจะback to basic สูงสุดคืนสู่สามัญก็ได้
หรือว่าฉันก็ แก่ แล้ว??55

ปล.ไม่เคยคิดเลยว่าชาตินี้ต้องเล่นหุ้น
การที่พ่อเจ๊งไปเปป็นล้านน่าจะทำให้เราเข็ดขยาด
แต่เอาเถอะ
ลองมันซักตั้ง ชีวิตจะได้มีรสชาติ55
ปล.2บดินทร์ถึงกับตกใจที่ฉันเป็นเจ้าบ้าน
รู้ตั้งนานแล้ว
แต่ความตกใจของบดินทร์กับธุรกรรมทางการเงินในเมื่อวานทำฉันใจหายเล็กๆ
ว่าฉันไม่ใช่เด็กกะโปโลที่จะนอนอืดดูทีวีไปวันๆได้อีกต่อไป
ความเป็นผู้ใหญ่นี่มันช่างน่ากลัวเหลือเกิน

 

2.

ปกติฉันไม่ใช่คนที่ไม่ชอบใครง่ายๆหรอกนะ
โดยเฉพาะคนที่ทำดีกับฉัน
เอาจริงๆว่ามันฟังดูไม่มีเหตุผลเอาซะเลย
กับการไม่ชอบใครที่ทำดีกับเรา
แต่เรื่องของความรู้สึกบางทีมันก็ตอบด้วยเหตุผลไม่ได้อะ

ยิ่งคุณดีกับเรามากเท่าไหร่
ฉันยิ่งอยากจะถอยห่างคุณให้มากขึ้นเท่านั้น
ไม่รู้เหมือนกันว่าฉันควรจะทำยังไง
เพื่อขจัดความรู้สึกไม่ดีนี้

คนอื่นไม่รู้สึกกันบ้างเลยหรือไง?
ทำไมฉันรู้สึกอยู่คนเดียว?
หรือคนอื่นก็รู้สึกแค่ไม่แสดงออก??

คงไม่ใช่ความผิดของคุณในความหวังดี
ความห่วงใย
เห็นออกเห็นใจ
คงไม่ผิดอะไร
ถ้าคุณไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่านั้นจิงๆ
ไม่เป็นไร ฉันจะอดทน ฉันจะไม่ทำให้คุณรู้
หรือคุณอาจจะดูออกไปแล้ว555

มันคงเป็นชะตากรรมที่ผูกพันเรา
และทำให้พวกเราจำเป็นต้องพึ่งพาคุณ
ก็ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แต่ก็มากพอที่ฉันควรจะอดทน
ในฐานะเด็ก และคนขาย
โอเค ฉันจะอดทน
รู้สึกแย่ๆแค่เดือนละครั้ง ไม่เป็นไรหรอก
ไม่ถึงตายหรอก

เพื่อเงินเราทำได้อยู่แล้ววว ห้าห้าห้า
-*-

 

ปล.สองเรื่องดูขัดกันดีมั้ยล่ะ เป้าหมายแห่งความสุขกับการทำเพื่อนเงิน555
ไม่หรอก มันเกี่ยวกัน
เพราะเงินมันก็ซื้อความสุขอะนะ บางทีๆ

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

