สวัสดีปีใหม่2556

นี่นี่นี่นี่นี่นี่นี่
วันนี้วันที่31ธค.อีกแล้ว

31 ธค. 2555

ฉันส่งท้ายปีนี้ด้วยการล้างน้ำพุที่เกรอะกรังด้วยตะไคร่สาหร่าย
และการล้างท่อดักกลิ่นอ่างล้างมือ555

เรามันก็แค่ปุถุชนที่ยังหนีไม่พ้นความสุขทางโลก
ความสุขที่ผูกอยู่กับรักโลภโกรธหลงและกิเลสต่างๆ

ความสุขอย่างคนทั่วๆไป
ความสุขจากการได้ทำของที่สกปรกให้สะอาด
ความสุขจากการได้อาบน้ำอุ่นในฤดูหนาว
ความสุขจากการได้นอนยาวหลังการทำงานหนัก
ความสุขจากการได้รับรู้ว่ามีคนคิดถึง
ความสุขจากการได้อยู่ท่ามกลางผู้คนที่มีความสุข
ความสุขจากการได้ทำให้คนข้างๆหัวเราะ

เพื่อนบอกว่าฉันเป็นคนตลก
แต่จริงๆแล้วไม่ใช่หรอก
ฉันไม่ใช่คนตลก ฉันเป็นคนเห็นแก่ตัว
ฉันชอบอยู่ในบรรยากาศที่คนหัวเราะ
และฉันชอบสร้างบรรยากาศแบบนั้นเพื่อปรนเปรอความสุขของตัวเอง555

วันนี้แม่บอกว่าตอนนั้นไม่น่าซื้อไอ้น้ำพุนี่มาเลยนะ
(เราไม่ได้ล้างมันตั้งแต่ก่อนพ่อตาย 2ปีได้แล้วล่ะมั้ง)
แต่อี๊บอกว่าก็พอเค้าอยากซื้อนี่ ชื่นชมจะตาย
สิ่งที่อี๊พูดบอกฉันว่า

อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นแล้ว ดีทั้งนั้น
มันมีข้อดีแน่ๆลองคิดดูดีๆสิ
อย่างน้อยที่สุด ก็เป็นบทเรียนที่ดี เป็นครูที่ดี

เช่น ขาใหญ่ ก็ดี ที่เราจะเดินได้อย่างมั่นคง55555
(อันนี้อี๊ก็พูด55)

 

 

กลับมาที่ความสุข
การสวดมนต์ข้ามปีคงฝืนเกินไปสำหรับฉัน
เพราะฉันยังเป็นปุถุชน
ความสุขสงบแบบทางธรรมคงยากจะเข้าถึง

หรือจริงๆก็ไม่ได้มีความพยายามทางนั้นอยู่แล้ว

ฉันรู้สึกว่ามันเสแสร้งปนประชดประชันเล็กๆ
อยากสวดมนต์ข้ามปีก็สวดที่บ้านก็ได้นิ่
ไม่เห็นต้องมาอวดโอ้ทำกันให้ครึกโครม
มันขัดวิสัยชัดๆ

แต่เอาเถอะ ไม่เกี่ยวกับเรา

กลับมาที่ความสุขอีกครั้ง55
สิ่งเหล่านี้ดูเป็นเรื่องส่วนตัว
แต่ฉันเชื่อว่ามันติดต่อกันได้
ความสุขจากคนคนหนึ่งสามารถส่งต่อเผยแพร่ไปสู่คนอื่นๆได้
ความสุขที่ฉันคุ้นเคยและผูกพันมาตลอด
คงเป็นความสุขสากลที่ชาวบ้านชาวช่องเข้าใจและหมายถึง
ในประโยค”ขอให้มีความสุข”
ในทุกๆเทศกาลของคนไทย

อีกครั้งสำหรับอีกหนึ่งเทศกาลธรรมดาๆประจำทุกๆปี

“ขอให้มีความสุข”

ขอไปเถอะ ถ้าไม่เริ่มทำเอง เมื่อไหร่จะได้ก็ไม่รู้
อยากมีความสุข
ก็คงต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน
คำขอจะได้เป็นจริงซะทีน่ะนะพัชพารา!

และอีกครั้งก่อนสิ้นปี
สวัสดีปีใหม่ 2556
ขอให้ตลก และมีความสุข55

:)))

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

