ยอดมนุษย์เงินเดือน

วันนี้ไปดูยอดมนุษย์เงินเดือน
หนังเรื่องนี้ฉลาดมากที่เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน
เรามันก็เป็นเพียงคนที่ถูกการตลาดล่อลวง555
ไม่หรอกก หนังน่ารักออก
ฉันชอบ”แค่อยากทำงานเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ดูแลคนที่เรารัก”

ดีใจที่ไม่ได้ดูเทรลเลอ
ดีใจที่ได้เจอโต๋

วันนี้แม่เตรียมกับข้าวชุดใหญ่จะทำต้มยำด้วย

แม่ลืมว่าเราจะไปดูหนัง
เราลืมบอกแม่อีกทีก่อนเย็น
หมีก็มาแจ็กพอตอะไรต้องกลับดึกวันนี้เหมือนกัน

แม่ก็เลยกินกับข้าวที่ทำเองคนเดียว คนเดียว(กินคนเดียว)

แล้วไอ้หนังบ้านั่นก็ดันมีเสียงแม่บอกว่าทำแกงไว้หลายอย่างเลย
นอยเลยสิพัชรา

แล้วไอ้ฐานโง่ที่เราออกแบบก็ใหญ่จนtylต้องขับรถไปขนสองรอบ
แล้วคุณโกวิทก็บอกว่ากว่าจะลงต้นไม้ได้คงห้าทุ่มเที่ยงคืน
แล้วไอ้คุณน้อยก็มาเลท กลับไม่ได้ต้องรอบอกตำแหน่ง
แล้วไอ้พี่หนุ่มก็ลืมบอกรปภ.ให้เปิดประตูสวน
แล้วๆ อะไรอีกนะ

แล้วจริงๆฉันควรจะอยู่ดูงานให้เรียบร้อยรึป่าว?
ถ้างานไม่เรียบร้อยแล้วมันมีอะไรต้องแก้ไขยกใหญ่
ฉันจะโดนเล่นงานรึป่าว
ฉันมันอ่อนหัดเหลือเกิน ต้องมีปัญหาแน่ๆ

แต่เอาเหอะ ถ้ามันจะมีมันก็ต้องมี
ครั้งแรกๆก็คงเป็นอย่างนี้

ผิดเป็นครู จะได้รู้ จะได้จำ

แล้วไงต่อ

วันนี้ฉันเห็นคนอีกมากมายที่ไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดือน
คนทำงานกลางคืน
พวกก่อสร้าง ซ่อมท่อ
รถขยะกทม.เอ๊ะ อันนี้ก้อคงเป็นมนุษย์เงินเดือน
คนขายไส้กรอกอีกสานรถเข็น
เอ๊ะ อันนี้คงไม่ได้ทำงานกลางคืน

ไม่รู้

ไม่มีประเด็น

แค่รู้สึกว่า
ทุกชีวิตก็สู้กันต่อไป
ปากกัดตีนถีบ ทำได้แค่ไหนก็ทำ

ความฝันคงต่างกัน ไม่มีใครรู้

หนักเบาคงขึ้นกับกรรมที่ทำมา
คงอย่างนั้น
รึเปล่า??

จริงๆก็ไม่ได้เชื่อมากนัก

แค่ยังไม่รู้คำตอบอื่นที่น่าเชื่อกว่า

เอาเถอะ
กรรมของเราก็ใช้มันต่อไป

ชีวิตห่วยห่วย

ห้าห้า

//บ่นจบก็กลับไปเป็นยอดห่วยมนุษย์เงินต่อไป…

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

