เมื่อมีปัญหากับตัวเอง

อ.บอกว่า
“ห้ามทำงานในวันอาทิตย์ค่ะ เพราะเป็นวันของคนที่คุณรัก และรักคุณคะ
ว่ากันวันจัน
ถ้าเปิด cad จะตีมือ”

ใครๆก็เห็นด้วยและมันควรจะเป็นอย่างนั้น
มันควรจะเป็นอย่างนั้น
ถ้าฉันไม่ทำงานช้าขนาดนี้

ทำไมกัน

คนอื่นดูยูทูป เล่นเฟสบุค คุยไลน์ มากมาย
ในขณะที่ฉันจดจ่ออยู่กับงานตลอดเวลา

แต่ฉันก็ยัง ช้า เกินไปและ วิกฤต ได้เสมอ
ชื้อบอกว่า
ก็เพราะเป็นแกไงล่ะ ไอกวางง

แล้วทำไมฉันต้องทำงานในวันหยุด
ทั้งที่มันเป็นวันของคนที่ฉันรัก และรักฉัน
ก็เพราะทำวันธรรมดาไม่ทัน
แตกเป็นสองประเด็น
1.ทำไมไม่ทำวันธรรมดาให้ทัน
ก็เพราะเธอมันทำงานช้าเป็นเต่าเฉื่อยเปื่อย
หรือ
2.ทำไมต้องทำให้ทัน
ก็เพราะนี่มัน ง า น จ ริ ง
จริงจัง
เป็นตัวแทน ค ว า ม รั บ ผิ ด ช อ บ ของฉันและออฟฟิศ

แล้วทำไมไม่คิดถึงความรู้สึกของแม่
……………….
คำถามนี้เองที่ทำให้ฉันต้องเลือกที่จะไป

อ.บอกให้manage
แต่หนูmanageไม่ได้จริงๆ
อะไรเนี่ย
เธอกำลังโตเป็นผู้ใหญ่
ต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเองและอีกสอง
ต้องทำงานหาเงิน
ต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ถูกต้องเหมาะสม
ต้องมีเวลาให้ครอบครัว เพื่อน และตัวเอง

ทฤษฎีแน่นปึ้ก แต่ปฏิบัติตก

เธอจะมาทำตัวไม่เป็นโล้เป็นพายแบบเด็กๆอย่างนี้ไม่ได้อีกแล้ว
รู้น่ะรู้ รู้ดีมาก มากๆ
แล้วควรทำยังไงล่ะ
ควรเริ่มจากที่ตรงไหน

ถามใครล่ะ
จะมีใครบอกเธอได้ดีเท่าตัวเธอเองหรอ
ไม่มีอะ

แต่เธอเองเมื่อไหร่จะตอบล่ะ
คิดเร็วๆแล้วเริ่มทำซักที
อ.บอกว่า อย่างน้อยก่อนที่คุณจะออก
ไม่ว่ามันจะหนึ่งเดือน สองเดือน หรืออีกครึ่งปี
อ.ก็อยากให้คุณทำงานด้วยความสบายใจที่สุด
ให้มันผ่านไปได้ด้วยดีที่สุด

เห้ออ

ยิ่งเค้าดีกับเราเท่าไหร่ เราก็ยิ่งรู้สึกผิด

แต่เค้าก็บอกว่า ไม่อยากให้เรารู้สึกผิด
นี่! อย่างกะเราอยากรู้สึกผิด
ความรู้สึกมันห้ามกันได้ซะที่ไหนนน

ทุกๆอาทิตย์ผ่านไปไวเหมือนโกหก

รู้มั้ย
ยิ่งรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วเท่าไหร่
มันก็ยิ่งน่ากลัวเท่านั้น
น่ากลัวว่าเรากำลังเสียเวลาอันแสนล้ำค่าไปกับอะไรก็ไม่รู้อยู่

เห้อ พัชรา
หรือเป็นเพราะว่าชื่อเธอมันเป็นกาละกินี
เปลี่ยนชื่อดีมั้ยเนี่ยกรูวว์

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to เมื่อมีปัญหากับตัวเอง

  1. เช้งบอกว่าฉันเครียดกับงานเกินไป ทำยังไงดี ถึงจะไม่เครียดได้ ทำยังไงดี -*-

Leave a Reply

