ชัมบาลา

ฉันไปดูชัมบาลามาแล้ว

หนังที่อยากดูมากๆแม้ว่าจะต้องดูคนเดียว
รู้สึกดีที่ได้ดูวิวอลังการแบบนั้นในโรง
ประเด็นของมันไม่มีอะไรมากกว่านั้นเท่าไหร่

แต่ก็มีอยู่ช็อตนึงที่สะเทือนใจฉันได้

ช็อตที่มีการแสดงความคิดถึงคนที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ
อืมม
มันทำให้ฉันคิดถึงพ่อ

ไม่แปลกเลยใช่มั้ยที่จะเป็นอย่างนั้น

มาคิดๆดูมันก็แปลกดีที่พ่อตายไปง่ายๆอย่างนั้น
แปลกดีที่อยู่ดีๆก็เกิดขึ้นแล้วก็จบลงง่ายๆ
พ่อคงไม่ได้เลือกให้ฉันอยู่ใกล้ในวันสุดท้าย
กลับเป็นหมีที่อยู่ในเหตุการณ์และทำให้สะเทือนใจมากว่าใคร

หรือจริงๆพ่อเองก็ไม่ได้มีสิทธิเลือกอะไร?

ชัมบาลาพูดถึงความศรัทธาที่ฉันไม่มี
การกราบของคนธิเบตที่เป็นการสวดภาวนาให้คนที่เขารัก
โอเค ฉันไม่เชื่อ แต่ฉันก็ไม่ได้ลบหลู่
เพราะบางทีขอก็ขอพรให้คนที่ฉันรัก

ขอพร เพราะคิดว่าบางเรื่องมันก็เกินความสามารถของเรา
เกินการควบคุม
และได้แต่หวังว่าบางสิ่งบางอย่างเบื้องบน
จะช่วยได้

แต่ก็นะ ถ้าไม่มีศรัทธา
เขาจะช่วยเรารึเปล่าก็ไม่รู้55

สวรรค์นรกมีจริงมั้ยนะ
ชาติหน้ามีจริงมั้ยนะ
ฉันเคยเชื่อว่าเราเกิดมาเพื่อใช้กรรม
นั่นแปลว่าชาติหน้ามีจริง
แต่เอาจริงฉันก็ยังไม่เชื่อสนิทใจ

ลุงฟรุตบอกว่าฉันเป็นคนมีsense

senseเรื่องไหนก็ไม่รู้
ไม่เห็นเคยรู้สึก
ไม่เห็นเคยเห็นอะไร
เลยไม่ค่อยกลัว เพราะคิดว่าไม่มี
ไม่เชื่อ
เพราะไม่เคยเจอกับตัวเอง
จะนรกสวรรค์ ชาติหน้าชาติไหน
ถ้ามีจริงก็ขอให้มีใครมาบอกฉันซักทีเถอะ
ไม่เอาแบบในฝันนะมันดูคิดไปเองเกินไป
(เหมือนทุกครั้งที่ฝันถึงเธอ)

ถ้ามีจริง

กู๋ไซจะอยู่ที่ไหนนะ

พ่อจะอยู่ที่ไหนนะ

ความตายนี่น่ากลัวจิงๆ
น่ากลัวตอนที่พบว่าชีวิตหนึ่งชีวิตไม่มีตัวตนอยู่อีกแล้ว
ไม่มีให้เห็น ไม่พูด ไม่รับฟัง ไม่ยิ้ม ไม่หัวเราะ ไม่ดุด่าห้ามปราม
ไม่สูบบุหรี่ให้เราต้องเหม็น
ไม่มีอีกแล้ว

น่ากลัวหนักสุดตอนที่พบว่าความคิดถึงของคนที่ยังอยู่
มันไม่มีอะไรแก้ไขได้
ทั้งๆที่รู้ดีว่าเวลาจะช่วยเยียวยาความเจ็บปวด
แต่ก็ยังไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน
และเชื่อแน่ว่าคงไม่ใช่ทั้งหมดที่จะถูกเยียวยาจนหายขาด

เอาเถอะ
ทนไป
ทนได้
ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

หวังว่าแม่ก็คงเข้มแข็งพอที่จะทนเหมือนกัน

ขอให้เป็นอย่างนั้น
ไม่ต้องห่วงหรอก แม่เข้มแข็งมากอยู่แล้ว

ก็คงเหลือแต่นางเอกคนสวย

ฉันจะภาวนาให้เธอ..

…………………………………………………

หมู่นี้ฉันคิดถึงเธอบ่อยจัง
ทำไมก็ไม่รู้
แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะบอกเธอ
หรือทำอะไรเพื่อแก้ไขปัญหานี้หรอกนะ
มันอาจจะไม่ใช่ปัญหาก็ได้
เป็นแค่ความรู้สึก
ที่ไม่ได้ต้องการกิจกรรมอะไรเพื่อแก้ไข?

บอกหรอ ฝันไปเถอะ
ฝันไปเถอะ
ฝันไปเถอะ
ฝันไปเถอะ

เฮอะะะ

ฝันไปเถอะ!!!!

คงต้องรอให้ใครซักคนตายไปซะก่อน555

อืมม
อ๋อมบอกว่า
I miss the time we used talk, even as a friend.
But at least we get to talk : (

อืมมมม
 –a t  l e a s t —
เห้อออ

บายยย

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

