ปรับตัวand only time will tell

อาทิตย์ที่สามของการทำงาน
ฉันยังคงอดทนและทำงานอยู่ที่เดิม
มันถูกของคิวที่เราไม่ควรลาออกไปง่ายๆ
ตอนนี้ฉันเป็นพี่คนโต
ฉันมีน้องที่เด็กกว่าและยังเรียนไม่จบ
ฉันมีแม่ที่แก่กว่าและอยู่ในวัยเกษียณ

ควรจะเป็นฉันที่ทำงานหนักที่สุดและปกป้องดูแลทุกคนได้

ถูกของแม่ที่ฉันต้องแบ่งเวลาให้ครอบครัว
การทำงานหัวปักหัวปำกลับบ้านสามสี่ทุ่ม
ทำให้คนที่บ้านเป็นห่วง
มันไม่ถูกต้อง

ถูกของไอ้กิดที่ฉันไม่เห็นภาพที่คนที่บ้านรอเรากลับบ้าน
แล้วก็เลยเลือกที่จะอยู่ทำงานแทนที่จะกลับบ้าน

มันเจ็บนัก

แต่มันไม่ใช่เวลามาคร่ำครวญโวยวายไงพัชรา
ชีวิตจริงไม่ใช่ซีรีส์เกาหลี
ถึงจะมีฉากดราม่าเยอะๆนานๆอย่างนั้นได้

และแล้วเวลาก็สอนให้คนเราปรับตัว
ฉันเลือกที่จะกลับบ้านเร็ว
แล้วเอางานกลับมาทำบ้าน
นอนเร็วเพราะตื่นเช้า
ตื่นเช้าเพราะนอนเร็วงานยังไม่ได้ทำ555

ไม่รู้ว่ามีทางอื่นที่ดีกว่านนี้มั้ย
แต่ตอนนี้มันดีที่สุดสำหรับฉัน
สำหรับความรู้สึกของฉัน
อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากความรู้สึกของคนอื่น

อย่างน้อยๆก็คงอีกสองเดือนกว่าจนกว่าจะหมดโปร
หรือนานกว่านั้นอีกหน่อยถ้าจะมีการรับคนเพิ่มหรือย้ายออฟฟิศ
หรือนาาาานกว่านั้นอีกมากหน่อย
ถ้าการปรับตัวเป็นผลและงานเริ่มซาจนฉันเครียดกับมันได้น้อยลง
หรืองานอาจจจะยังไม่ซา แต่ฉันจัดการกับมันได้เร็วขึ้น

ความอดทนจะช่วยเธอไว้ได้เสมอๆล่ะพัชรา

ขอเพียงให้อดทนไว้มากๆเท่านั้น ฮึ๊บๆ

———————————————————

น้องระเห็ดที่น่ารักให้หนังสือภาษาอังกฤษมาเล่มนึง
ชื่อ only time will tell
ยังอ่านไม่ถึงไหนเลยแต่ชอบจัง
ชอบตั้งแต่อ่านชื่อเรื่อง

คงเพราะว่าเชื่ออย่างนั้นมาตลอดล่ะมั้ง
only time will tell
o n l y   t i m e   w i l l   t e l l
and one day you will know
dont ask me when
cause i dont know
maybe you’ve already known

and i still dont know….

if you’ve already kwon, please tell me
p-l-e-a-s-e

 

 

ปล.อย่าลืมเขียนเรื่องวันรับปริญญาก่อนจะลืมไปเสียก่อน!

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

