วันเกิด

โดยปกติ วันเกิดไม่ได้สำคัญอะไรกับครอบครัวเราเท่าไหร่
ก็เป็นแค่วันหวยออกสองวันที่ผ่านไป55
จะมีแต่อี๊จ๋าที่คอยซื้อเค้กวันเกิดมาให้เราสองพี่น้อง
ของขวัญ-การ์ด-surprise ฝันไปเถอะ
จริงๆก็ทั้งจากครอบครัวและเพื่อน
โอเค อาจจะมีsms มีโทรมาหากันบ้างเล็กน้อย
วันเกิดฉันเป็นวันแรงงาน มันจำง่ายอยู่แล้ว ไม่แปลก
มีแต่ฉันที่ชอบทำอะไรจุ๊กจิ๊กให้น้องสาวคนสวยกับเพื่อนๆบางคน
แต่ก็ทำบ้างไม่ทำบ้าง ขี้เกียจบ้างว่ากันไป
บางทีมันก็ทำให้คนที่รับยิ้มได้
ฉันก็แค่ชอบช็อตนั้น

ตอนเด็กๆเคยถามแม่ว่าทำไมวันเกิดหมีมาก่อนวันเกิดกวาง
ทั้งๆที่กวางเป็นพี่
แม่พยายามอธิบาย ถึงกับให้พ่อ ให้อี๊จ๋ามาช่วย
แต่ฉันโง่เกิดกว่าจะเข้าใจ
สุดท้ายแม่บอกว่า โตแล้วจะเข้าใจเอง
ไอ้เราก็ดื้อดึง ไม่เข้าใจ งอแง ร้องไห้เงียบๆแบบนางเอก
งั่งมาก5555555

วันเกิดปีนี้
เป็นครั้งแรกที่..

-ฉันไม่ได้อยู่บ้านกับครอบครัว
ทิ้งให้แม่กับหมีซ่อมตู้เสื้อผ้ากับกู๋เม้งแล้วตัวเองก็หนีไปทะเล
ทำตัวเป็นลูกเลว
-ฉันรู้สึกว่าการไปมีตติ้งสตูโคตรรรรรรรจะน่าเบื่อ
(มิ้นท์ให้นิยามว่า”กรอยแดก”55555 ตรงเว่ออ!!)
คงเป็นฉันเองที่ไม่สนุกกับมัน
อาจจะเพราะฉันไม่ยอมเล่นน้ำ
อาจจะเพราะฉันไม่ดื่ม หรือเราควรจะเมาดูซักที(สายไปแล้วล่ะ)
อาจจะเพราะฉันขี้เกียจเล่นไพ่
อาจจะเพราะอากาศร้อนเกินไป ร้อนสลัด  ร้อนเหี้ย เหี้ย
อาจจะเพราะไม่กล้าทำตามใจ
อาจจะเพราะอะไรอย่างอื่นอีกเยอะแยะที่ฉันไม่รู้
ที่ทำให้มันไม่สนุกเอาเสียเลย
-มีคนกลุ่มเล็กๆเตรียมsurprise birthday partyให้ฉัน
เป็นsurprise birthday cakeก้อนแรกในชีวิต
โดนหลอกให้ช่วยหามือถือ ตกอกตกใจ วิ่งวุ่นไปทั่ว
แล้วก็มาบอกว่า “เจอแล้ว มือถืออยู่ในห้อง ไปช่วยหาหน่อย”?!?!
อะไรของมัน5555 ตลกดี แต่ก็ขอบคุณ
-ได้รับคำอวยพรวันเกิดที่ดีที่สุดในชีวิต
เท่าที่เคยได้รับมา
“ขอให้แม่กวางมีควมสุขมากๆ”
ขอบคุณเบญจพร สมหมาย<3
-ฉันได้บอกขอบคุณแม่ทางโทรศัพท์เนื่องในโอกาสวันเกิด
ขอบคุณที่ทำให้ฉันได้เกิดมา
พูดแล้วน้ำตาจะไหล น้ำเน่ามั้ยล่ะ555

สุดท้าย เป็นวันเกิดที่ความคิด จิตใจ
วุ่นวายไปด้วยสิ่งที่ต้องทำมากมาย ทำไงดี ทำไงดี
ฉันรู้ว่ามันจะผ่านไป อดทนไว้ อีกไม่นานแล้ว

อืมม ก็ประมาณนี้แหละ
อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่เพื่อนบางคนจะได้เจอกัน
เอ๊ะ ยัง เหลือรับปริญญาอีกนิ่
อ๋อ แต่บางคนก็จะไม่รับนิ่ เหอเหอ

ไม่เป็นไรหรอก
พี่โก้บอกว่า
เรามันก็เป็นแค่คนสองคนที่บังเอิญเดินทางมาเจอ
ได้ใช้เวลาช่วงหนึ่งด้วยกัน
แล้วก็จากกันไป ตามทางเดินของตัวเอง
ก็เท่านั้น

เลิกเพ้อเจ้อ!!
กลับไปทำสิ่งที่จำเป็นทั้งหมดทั้งมวลให้เสร็จก่อนเถอะ
อ๊ากกกกกกกกก โว้ยยยยยยย

ปล. วันเกิดปีนี้แต้วมามีตติ้งสตูเป็นของขวัญวันเกิดให้ฉันด้วย55
ปล.2 ถ้าอยากจะลองดื่มให้เมาดูซักครั้ง ควรจะลองที่ไหน เมื่อไหร่ กับใครดีล่ะ
ปล.3 เราจะรู้ได้ไงว่ามีใครมาอ่านบลอกเราบ้าง??
เริ่มกลัวว่าจะมีคนอ่านเยอะเกินไป เด๋วความลับรั่วไหล!!
เอ๊ะ มีความลับด้วยหรอ??
เอ๊ะ มีคนอ่านด้วยหรอ???55555

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to วันเกิด

  1. Krit says:

    เราจำวันเกิดแกได้จริงจริ๊งง

Leave a Reply

