นับถอยหลัง..สู่ ชี วิ ต

อีกสิบสี่วันเท่านั้น

อีกสิบสี่วันฉันจะต้องส่งไฟนอลเพลททีสิส
อีกยี่สิบเอ็ดวันฉันจะต้องส่งโมเดล

มันเร็วมากเลยนะ

หมายถึงเวลาที่ผ่านมา
ตั้งแต่วันที่เรารู้ตัวว่าต้องทำทีสิสแล้วจริงๆ
วันที่บอกกับคนอื่นว่าเรายังไม่พร้อม
วันที่คำนวณคะแนนเพื่อสร้างกำลังใจให้ตัวเอง
เคยคิดมาตลอดว่าทีสิสจะเป็นอะไรที่หนักหนาและยิ่งใหญ่

กว่าที่รู้สึกจริงๆวันนี้ตั้งเยอะ

เอาเข้าจริงมันก็คือโปรเจคนึงที่กำลังจะผ่านไป

ฉันไม่ได้เครียด นอย เหนื่อยหน่าย ท้อแท้ บ้าบออะไรกับมัน
เท่ากับที่เห็นคนอื่นเป็น
เท่ากับงานสตูเล็กๆโง่ๆตอนที่พึ่งเข้ามาปีหนึ่ง
แม้ว่าจะวิกฤตไม่ต่างกัน
ทำไมก็ไม่รู้

อาจจะเพราะให้ห่วยยังไงฉันก็คงได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งอยู่แล้ว5555
ไม่หรอก พอเริ่มทำจริงๆก็แทบไม่ได้คิดเรื่องคะแนนเลย
เอาแค่มีส่งให้อ.พอใจเป็นครั้งๆ
อาจจะเพราะอ.ใจดีกับฉัน
อาจจะเพราะฉันไม่ดิ้นรนให้มันมีปัญหา
หรืออาจจะเพราะฉันเริ่มเข้าใจแล้ว
ว่ามันก็แค่งาน
ก็แค่เม็ดทราย
ที่ในอีกยี่สิบเอ็ดวันต่อจากนี้จะขอทำตัวเป็นลูกกอล์ฟชั่วคราว

ฉันมองข้ามshotไปถึงชีวิตหลังเรียนจบ
(กูจบแน่!!55)
สิ่งที่เรียกว่า ชี วิ ต ของฉัน
(พูดเหมือนตอนนี้ยังไม่มีชีวิต555)
เส้นทางที่ยังไม่เกิดขึ้น
เป็นconceptualของความยุ่งยากและยุ่งเหยิงอยู่ในหัวฉัน

มันจะเป็นอย่างไรนะ…

ร้านยาของพ่อ
การเรียนเภสัชแผนไทยของแม่
การเรียนทำขนมของหมี
ชีวิตพนักงานออฟฟิสของฉัน?
ร้านไอติมสมุนไพรของเรา???

มันกำลังเป็นจริงขึ้นทุกขณะ… รึป่าว?

พลบอกว่าถ้าเราพูดถึงมันบ่อยๆ
ก็คือมันกำลังเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ

มันเป็นจริงในความคิด ใช่สิ แต่ในความเป็นจริงล่ะ??55

ในความเป็นจริง ยังไม่เกิด ยังไม่รู้
โลกอาจจะแตกเสียก่อน555

ใจนึงก็อยากให้แตก อยากเห็น55 ฉากนั้นจะเหมือนในหนังมั้ย
มันคงเจ๋งดีอาจจะดี ถ้าทุกคนตายๆไปพร้อมๆกันหมด ซาดิสดีมั้ย55

แต่อีกใจก็ยังไม่อยาก
ฉันยังเห็นโลกนี้น้อยมากเหลือเกิน
ยังมีอีกหลายที่ที่เราอยากจะไปเที่ยวด้วยกัน
ซึ่งคงไม่สามรถทำได้หมดก่อนวันที่12-12-12

ไอกิดเคยบอกว่าการออกไปเที่ยว ไปเห็นโลกกว้าง
ทำให้รู้ว่าเรามันตัวเล็กนิดเดียว

ช่ายยย เรามันตัวเล็กนิดเดียว
โลกกว้างยังรอเราอยู่ใช้มั้ย..

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เห้อ ไปทำงานดีกว่านะ
จากนี้ไปอีกสิบสี่วัน
หรืออาจจะยี่สิบเอ็ด
ฉันจะมาadd new post : )

ลาก่อน ทีสิสของฉัน
เอ้ย! ผิด55 ลาก่อน บลอกของฉัน
แล้วเจอกันนน!!

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

