โลกยังไม่ยอมแตก เดินมันต่อไป

เหล่ากู๋ป่วยออดๆแอดๆโรคคนแก่ ตั้งแต่ก่อนพ่อตายไม่นาน
ช่วงหลังๆป่วยใจหนักขึ้น
กายก็ยิ่งทรุด

อยู่ดีๆเหล่ากิ๋มก็เจอเนื้อร้ายที่ข้างถุงน้ำดี
วันนี้ไปเยี่ยมเป็นระยะที่4แล้ว
ดูไม่ดีเลย

คงอีกไม่นาน

ถ้าเหล่ากิ๋มเป็นอะไรไปไม่รู้เหล่ากู๋จะทรุดลงอีกแค่ไหน

 

เวลานี้หลี่โกวคงเหนื่อยที่สุด
ลูกสาวคนโตที่ไม่ได้แต่งงาน ไม่ได้ทำงานนอกบ้าน
เก่งทุกอย่างสากเบือยันเรือรบ
อยู่ดูแลพ่อกับแม่ที่ป่วยอยู่ที่บ้าน
เฝ้าร้านขายของชำของครอบครัว
ชีวิตประจำวันที่ดำเนินไป ไม่มีวันหยุด

หลี่โกวแบกความเครียด ความเศร้า
ความหนักใจ ความเหนื่อยใจ
ไม่มีที่ยึดเหนี่ยว ไม่มีแรงบันดาลใจ
“ชีวิตมันก็อย่างนี้แหละนะ บุญกรรมทำมา”
เค้าดูเข้าใจโลกมากทีเดียว

เราสามคนให้กำลังใจหลี่โกว
ก็คงทำได้แค่นั้น

แม่บอกว่าอะไรอะไรก็เปลี่ยน
เปลี่ยนได้แบบไม่ทันตั้งตัว
ชีวิตในช่วงปีที่ผ่านมา
มันเยอะไปหมด
ถ้าเหล่ากู๋ยังสบายดี
พ่อตาย กู๋ไซตาย เหล่ากู๋คงมาบ้านเราบ่อยขึ้น
คงห่วงเรา และช่วยเราได้มากกว่านี้มาก
ถ้าเป็นอย่างนั้น คงเหมือนทางโรยด้วยกลีบกุหลาบ
แต่มันไม่ใช่ ตอนนี้เลยขรุขระหน่อย

แต่ก็…ยั ง มี ท า ง ใ ห้ เ ดิ น น ะ

แม่คิดดีจัง
สำหรับฉัน ทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบคือช่วงที่พ่อกับกู๋ไซยังอยู่
ซึ่งเราไม่เคยเห็นค่าของมัน
จนกระทั่งมันไม่มีอีกแล้ว

หรือเอางี้ดีกว่า
ตอนนี้เนี่ยแหละ คือทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ
ฉันมีแม่ มีหมี มีอี๊ เรายังมีกัน
ยังมีกินอิ่ม มีห้องแอร์นอน มีทีวีดู มีลูกค้ามาซื้อยา
เรายังยิ้มได้ ยังหัวเราะได้ ทุกๆวัน
นี่คือทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ดีใจจังที่ฉันเห็นค่าของมันแล้วในวันที่ยังไม่สายเกินไป

 

 

วันก่อนดูทูไนท์โชว์
หนุ่ม อรรฑภร(เขียนไงวะ55)จะแต่งงาน
ตอนเค้าขอแฟนเป็นแฟนเค้าบอกว่า
“โลกจะแตกแล้วนะ เป็นแฟนกันเถอะ”
น่ารักโคตร

ฉันก็เคยคิดแบบนี้นะ แต่ฉันไม่กล้าพอ555
ช่วยไม่ได้ ผู้หญิงหัวโบราณ

แต่ถ้ามัวแต่ไปคิดว่าโลกจะแตก
คงไม่ได้ทำอะไรใหญ่ๆที่ต้องแพลนต้องใช้เวลาเป็นปีๆกันพอดี
เอาเป็นว่าจะแตกก็แตก จะตายแบบไม่มีแฟนก็ช่างแม่ง55
แต่ถ้ายังไม่ยอมแตก
ยังมีทางให้เดิน
ก็คงต้องเดินมันต่อไป  เนอะ!!

 

 

 

ปล. คะแนนครึ่งทางทีสิสออกแล้ว(40%) ฉันได้86.43
เย่55

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

