ถึงเพื่อนสนิทของฉัน

เวลาที่ฉันทำให้เธอยิ้มได้
ฉันดีใจ
เพราะมันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีค่า
ฉันจึงยิ้มตอบไป

เวลาที่เธอทำให้ฉันยิ้มได้
ฉันก็ดีใจ
เพราะมันก็คงทำให้เธอรู้สึกว่าเธอมีค่าเหมือนกัน
ฉันจึงยิ้มต่อไป

ความรู้สึกพวกนี้เกิดขึ้นในชั่ววินาที
ฉันไม่ได้บอกใคร
ใครจะอยากรู้55
แต่ก็อยากพิมเก็บไว้

อืมมมม

“เพื่อน”
ฉันว่าฉันมีเพื่อนมากและฉันจริงใจกับทุกคน
ดูนางเอกมาก แต่จริง
และโชคดีที่ฉันรู้สึกว่าพวกเขาก็จริงใจกับฉันเหมือนกัน
ฉันอาจจะคิดไปเอง55
แต่มันก็เป็นความคิดที่ฉันพอใจ
ไม่เดือดร้อนใครนิ่

ในบรรดาเพื่อนมากมาย
ก็มีส่วนนึงที่สนิทกันเป็นพิเศษ รักเป็นพิเศษ
คุยกันถูกคอ เข้าใจ เป็นห่วงเป็นใย
คิดถึงกันเมื่อห่างไป
ไม่ต้องป่าวประกาศ ต่างก็รู้สึกได้เอง
ใครๆก็ต้องมี-เพื่อนสนิท-แบบนี้กันทั้งนั้น

ฉันว่ามันเป็น natural selection
ถ้าไม่คลิกกัน ความสัมพันธ์ก็จะค่อยๆจางไปในวันนึง
ซึ่งก็คงทำอะไรไม่ได้
และน่าจะเป็นความพอใจของทั้งสองฝ่าย
ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง ธรรมดา…

ฉันคาดหวังอะไรจากเพื่อนหรอ
แต่ก่อน ตอนอยู่ประถม ฉันคาดหวังมาก
ตอนป.5 ผญ.ในห้องแตกเป็นสองกลุ่ม
เพราะความคาดหวังในเพื่อน

แต่ตอนนี้ไม่แล้ว
ดูเหมือนจะนานมาแล้ว นานมากแล้ว
ตั้งแต่มีการสนิทกันสามคน
อาจจะไม่เกี่ยวนัก555
แต่มันทำให้ฉันชินที่จะเดินข้างหน้าหรือข้างหลังเพื่อนที่เดินคู่กัน
ดูเป็นเรื่องเล็กน้อย
ฉันเลิกคิดที่จะงอนว่าเพื่อนสนิทกับคนอื่นมากกว่าฉัน
ฉันเลิกคิดที่จะใส่ใจว่าเพื่อนคิดถึงความรู้สึกฉันแค่ไหน
ฉันเลิกคิดที่จะคิดว่าเพื่อนคิดถึงฉันบ้างรึป่าว

เอาเป็นว่าไม่แคร์

หลังจากนั้นฉันก็สบายใจขึ้น
เพื่อนไม่เหมือนแฟน
มีใหม่ได้ เก่าก็ยังอยู่ ก็มีได้เรื่อยๆ ไม่ว่ากัน
-เพื่อนสนิท-ก็ยังคงอยู่ในใจเสมอ
ความรู้สึกดีในวันเก่าๆมันลบยาก
อาจจะเลอะเลือนบ้าง แต่ก็ยังรู้สึกดี

บางทีก็คิดว่าเรามี-เพื่อนสนิท-เยอะกว่าคนอื่นไปมั้ย
แต่จะให้ทำไง เราไม่ได้หลอกตัวเอง
ก็ชอบจริงๆ คุยถูกคอจริงๆ รักจริงๆ
เยอะแล้วไง ไม่เสียหายนิ่
แต่ความสนิทก็มีหลายระดับ
สุดสนิทชิดเปรี้ยะก็สองสามคนเท่านั้น(ยังเยอะอยู่555)
บางเรื่องต้องคนนั้น
บางเวลาต้องคนนี้
บางทีก็ต้องตัวเองonly
เพื่อนที่มีมากมายก็ไม่ช่วยอะไร

แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่พร่ามไป
ไม่ใช่อะไร
แค่รู้สึกว่าคนเรามันซับซ้อน เยอะแยะ มากมาย
ฉันพยายามจะเข้าใจเหตุผลคนอื่น
ทบทวนเหตุผลตัวเอง
ขึ้นชื่อว่าเพื่อนสนิทก็ต้องแคร์กันอยู่แล้วไม่ต้องสงสัยเลย
ดีใจเถอะที่ยังมีกัน

อีกครั้ง..ที่ไม่รู้เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วในสเปซของฉัน
ฉั น ดี ใ จ ที่ มี เ ธ อ
เธอรู้ตัวนะ
และอยากให้เธอดีใจที่มีฉันเหมือนกัน
จริงๆ

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

