ปลายปีสี่ต่อปีห้า

สวัสดี

อีกสามวันจะจบปีสี่อย่างเต็มตัว
จะพาแม่กับอี๊ไปนิทรรศการคนตาบอด
จะไปเจอดล
จะไปเจอเพื่อนห้องหนึ่ง
จะได้เจอเธอมั้ย
จะไปค่าย
จะไปเชงเม้ง
จะไปฝึกงานภูเก็ต
จะช่วยน้องทำละคอนและดูละคอนที่น้องทำ

แล้วก็จะต้องขึ้นปีห้าแล้ว

ฉันกลัวจัง ทำไมมันเร็วอย่างนี้
สี่ปีมาแล้ว ในคณะสถาปัตย์ที่รัก

ฉันยังไม่ได้ทำอะไรอะไรอีกหลายๆอย่างที่ตั้งใจไว้เลย
วันพิเศษหลายๆวันผ่านไปโดยไม่มีอะไรพิเศษเกิดขึ้น
ฉันไม่ทำอะไร…
ฉันยังไม่ทำอะไรแล้วจะไปหวังให้ใครเค้าทำอะไร

ปีสี่นี่มันยังไงนะ
พี่ปีสี่น่าสงสาร หลืบก็หลืบ งานก็เยอะ
น้องไม่รู้จักฉัน ฉันไม่รู้จักน้อง
พี่ก็กำลังจะจากไปแล้ว
คงเหลือแต่เพื่อนที่อยู่สู้ต่อไปด้วยกันเท่านั้น
วันวันก็เหนื่อยอ่อน
แต่ถึงอย่างนั้น
เราก็ยังพร้อมจะช่วยกันอยู่เสมอ เสมอในวันที่เพื่อนวิกฤต

กับพี่ก็เช่นกัน

ทีสิสพี่ปีนี้ คนไม่มีพี่อย่างฉันก็ไปช่วยพี่คนอื่นอยู่ดี
บรรยากาศการทำโมเดลทีสิส
เป็นความรู้สึกที่ฉันชอบ
น้องมาช่วยพี่ พี่กลับมาช่วยน้อง เพื่อนว่างก็มาช่วยกัน
โ ห ว ก เ ห ว ก วิ ก ฤ ต วุ่ น ว า ย ต ล ก เ ฮ ฮ า
ตามประสาคนอดนอน
ฉันว่ามันเป็นภาพที่น่าจดจำภาพนึงในชีวิตเด็กถาปัด
ภาพที่แทนคุณค่าของความสัมพันธ์และวันเวลาอันล้ำค่า

ฉันอยากมี แต่ก็ ยังไม่พร้อมจะมี…วันนั้น

ฉันยังไม่พร้อมเลยจริงๆ

เอาเถอะ
หยุดเวลาไม่ได้ ก็ต้องเดินกันต่อไป
ทำให้มันดี ได้วันต่อวัน ก็ดีมากแล้ว

เนอะ

เออ วันนี้มีสองบวกสี่(เท่ากับสาม)
เอาภาพเก่าตอนรับน้องมาให้น้องกัน
ฉันไม่รุว่าน้องรู้สึกอะไรแค่ไหน
แต่ฉันไม่ค่อยซึ้งเลย
ไม่ซึ้งเท่าปีที่เราเป็นน้องแล้วพี่ทำให้เรา
อาจจะเพราะเราโตขึ้น
และรับรู้ว่ามันไม่สวยงามอย่างนั้นแล้วล่ะมั้ง
แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ยังอยากให้น้องรู้สึกดี
แล้วเก็บมันไปเป็นพลังที่จะส่งสิ่งดีๆต่อให้น้อง
เหมือนอย่างที่บิ๊กบอกน่ะนะ

พี่แก่เคยบอกว่า
“รับน้องเป็นดีไซน์
อะไรที่ดีก็เก็บไว้ไม่ดีก็อย่าส่งต่อไปเลยนะ”
ไม่รู้ว่าน้องจะคิดได้มั้ย ห้าห้าห้า

อืมม  ขี้เกียจทำงานสุดๆไปเรย   เห้ออออออ
เอาๆ ไปทำงานก็ได้วะะะะ -*-

บายๆ

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

