กลับรร.มา…คนเดียว

ประตูสองบานพัดลมหน้าต่าง กระดานที่เราเคยขีดเขียน 
ความทรงจำที่อยู่ในห้องเรียน ป่านนี้ยังไม่ลืมไป 
แอบมองดูคนที่ริมหน้าต่าง แอบหลับเวลาอาจารย์สอน 
ดูเค้าเล่นฟุตบอล เรานั่งมองที่ริมระเบียง แอบเขียนโต๊ะเรียนด้วยปากกา 
  แอบมองเพื่อนที่เค้าเรียนเก่ง แอบลอกข้อสอบตอนอาจารย์เผลอ 
แอบถามเธอ…แอบกินขนมในห้องเรียน 
  เช้านี้ คงไม่มีโอกาสได้เหมือนเดิม 
วันนี้ คงไม่มีโอกาสได้ทำอย่างนั้น 
  ริมระเบียงเรานั่งเชียร์กีฬา เราแอบมองนอกห้องไม่ให้อาจารย์รู้ 
นั่งมองดูฟ้า มองดูเมฆน้อยล่องลอย ดวงอาทิตย์สดใส 
  สนามหญ้าหน้าเสาธง ที่เราไปเคารพธงชาติ 
แอบคุยกับเพื่อนข้างๆ โดนอาจารย์ว่าจนหูชา 
  รายละเอียดเหล่านั้นยังจำได้ดี ที่เคยมีสุรา 
เคยมีต้นไม้ เคยมีหนังสือ เคยมีความทรงจำมากมาย 
  เช้านี้ คงไม่มีโอกาสได้เหมือนเดิม 
วันนี้ คงไม่มีโอกาสได้ทำอย่างนั้น 
  จบแล้ว ทุกอย่างจบลงไปแล้ว เพื่อนเก่าต้องแยกกันแล้ว ทุกข์สุขที่เคยมีมา 
ใจหาย ยิ่งคิดก็ยิ่งใจหาย ไม่อาจจะลืมเลือนได้ เพราะเราเกิดมาเพื่อกัน 
ใจหาย ยิ่งคิดก็ยิ่งใจหาย ไม่อาจจะลืมเลือนได้ เพราะเราเกิดมาเพื่อกัน

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment