วันนี้ ที่ประเทศของเรา

ไม่ลืมรสชาติของความพ่ายแพ้
จดจำรอยแผลวันที่คนไทยหัวใจสลาย
บนทางที่แตกต่างสีที่ทุกคนทำใจไม่ได้
น่าเศร้าใจที่เห็นคนไทยไม่รักกัน

กลับมาทบทวนกันดูสักครั้ง
บทเรียนเบื้องหลังได้สอนอะไรเรามากกว่านั้น
เราลองวางปมปัญหาหันหน้ามาแล้วพูดจากัน
หนทางเดียวจะช่วยให้ผ่านให้พ้นไป

สู่ความสงบสันติสามัคคี
ร่วมใจกันทำความดีถวายพ่อหลวงของไทย
หล่อหลอมเป็นใจเดียวกันมาสร้างสรรค์ทางเลือกกันใหม่
อยากเห็นคนไทยรักกันได้อย่างเดิม

เมื่อยามหยาดฝนซาฟ้าก็จะใส
แต่เราจะเห็นสายรุ้งพร่างพรายประกายหลากสี
เป็นความแตกต่างสร้างสรรค์ที่ลงเอยกันด้วยดีดี
เพราะเรามีความรักยึดเหนี่ยวในหัวใจ

 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
วันนี้คนไทยเผาบ้านของตัวเอง
ความโกรธเกลลียดเคียดแค้น
ทำให้คนเราขาดสติได้ขนาดนี้เชียวหรือ??
 
พอซะทีเถอะนะ
ไม่ว่าคุณจะเปนใคร
ไม่ว่าฉันจะรู้จักคุณหรือไม่
ไม่ว่าคุณจะรู้จักฉันหรือไม่
ถ้าคุณเปนคนไทย
ฉันรักคุณนะ
ความรักของฉัน…มันเล็กน้อยมาก
คงไม่เพียงพอจะดลบันดาลอะไรทั้งนั้น
ฉันแค่อยากให้คุณรู้
ในฐานะคนไทย
ฉันยังรักคุณเสมอ
ฉันรักคุณไม่น้อยไปกว่าประเทศของฉัน
และประเทศของคุณ
และประเทศของเรา
 
"T T"
 
 

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

