เมื่อเลยจุดสนุก

ตีห้าสิบสาม พุธที่ห้าพฤษภาคมสองห้าห้าสาม
ณ คณะฯ
 
เมื่อวานดลพูดว่า กิจกรรมพวกนี้ ถ้าเป็นคนดีก้ออย่าไปทำ
เพราะถ้าทำแล้วมันจะเลิกไม่ได้
วันนี้พี่แฮทพูดว่า ละคอนคือกิจกรรมที่ทำเพื่อความสนุกสนาน
ถ้าทำแล้วมันไม่สนุกก้ออย่าทำเลย จะทำไปทำไม
วันนี้ตอนดึก ณกรพูดว่า จิงหรอวะ
งั้นเราเลิกทำแล้วได้มั้ย
 
ฉันจับหัวณกรแบบเด็กๆเพื่อแสดงความสงสาร
จิงๆคงเข้าไปกอดเหมือนที่ทำกับอิ๋งไปแล้วถ้าณกรเป็นสตรี
 
นั่นสินะ คร่ำเครียดกันเกินไปรึป่าว
เหนื่อยเกินไปรึป่าว
ดูเป็นความสนุกแบบฝืนๆ
" ฝื น " ไปซะแล้ว
เกินจุดสนุกไปแล้วรึป่าว
แต่ก้อเลิกไม่ได้แล้ว…รึป่าว
จิงๆก้อคือสิ่งที่คิดมานานแล้วรึป่าว เหอะๆ
 
ฉันอยู่ตรงกลางอีกตามเคย
ตรงกลางระหว่างคนที่นึกถึงอยู่ในทุกลมหายใจ
กับคนทีไม่เอาเลย
ตรงกลางระหว่างสองจักรวาล
ซึ่งจริงๆก้อมีจักรวาลของตัวเองที่ชัดเจน
แต่ก้อมีหลายประเด็นที่คัดค้านอยู่อย่างเงียบๆ
ตรงกลางระหว่างเพื่อน
กับครอบครัว
 
 
ฉันแค่อยากทำ ให้มันสนุกๆฆ่าเวลาว่างปิดเทอม
ฉันแค่อยากอยู่กับเพื่อนๆทั้งสองจักรวาลได้
โดยที่ไม่เห็นใครโกรธเกลียดเคียดแค้นบาดหมางกัน
ฉันแค่อยากเป็นลูกที่ดี
และเป็นเพื่อนที่ดี ที่จะคอยช่วยเพื่อน และสู้ไปด้วยกัน
มีเพื่อนที่รักฉันจริงๆเหมือนที่คนอื่นมีเอาไว้ซะบ้าง
 
คนกลางที่ต้องเจ็บแบบซ้ำๆมันก้อเปนอย่างนี้นี่เอง ห้าห้า
 
 
 
 
ปล.คิดไปคิดมาก้อคงมีอะนะ
เท่าที่รุก้อบอกได้ว่าแน่ใจว่ามี
แต่เท่าที่ไม่รุก้อคือไม่รุว่าคิดไปเองคนเดียวรึป่าว
ก้อนั่นแหละ เท่าที่ไม่รุ..ก้อคือไม่รุ

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to เมื่อเลยจุดสนุก

  1. Zmean says:

    อย่าเครียดนะกวาง ถึงตัวเราจะไม่ค่อยได้ไปแต่จะเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ(ไม่รู้ห่างไปหรือปล่าว 555+)เดี๋ยวศุกนี้เขาไปนะสู้สู้ถึงจะรู้สึกผิด(….) ที่ไม่ได้ช่วยเต็มที่แต่ก็รู้สึกว่า จุดนี้ เรามีทางเลือก, หน้าที่ต่างกัน(เราว่ากวางคงเข้าใจเรา) ในฐานะที่อยู่ตรงกลาง(สำหรับการทำงานที่เราเคยเจอะมา)เราเคยรู้สึกเหมือนกันว่าการอยู่ตรงกลางเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเคยประสบปัญหากับการตัดสินใจของตัวเองว่า ควรเลือกได้แล้วแต่ไปๆมาๆ ก็ตัดสินใจไม่เลือก…จนถึงทุกวันนี้จะบอกว่าสู้ สู้ นะจ๊ะ

Leave a Reply

