กลับมาแล้ว

6-15 ตค. 2552
ค่ายครั้งที่5ผลัดที่7ในชีวิตของฉัน
รร.กองแปใต้ หมู่ที่2 ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
ทะเลหมอกสวยมาก
เด็กดอยพูดเพราะ มารยาทงาม
ทุกๆสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตบนนั้น
ทำให้ฉันมีความสุขมาก
มากจนไม่อยากลับลงมาเลย
 
ฉันคิดถึงมันตั้งแต่สองสามวันก่อนลง
เปนเรื่องจุกอกที่เอาไม่ออก
ทั้งเศร้าทั้งเครียดอย่าบอกใคร
คิดถึงว่าเพื่อนที่เหลือ ที่ฉันทิ้งเขาไป
จะต้องเหงาแค่ไหน กรอยแค่ไหน
ความรู้สึกผิดที่ต้องคิดว่า
ฉันนี่เองที่เป็นคนทิ้งให้"เพื่อน"ต้องเหงา
มันแย่มาก
ไม่เคยลงค่ายแบบน้ำตาท่วมโรงเรียนอย่างนี้มาก่อน
 
แต่ก้อไม่มีทางเลือก ครอบครัวต้องสำคัญกว่า
 
ขอบคุนพี่เสด พี่โอม พี่ฝน ไอ้ลูป
ขอบคุนนะ ขอบคุนมาก
ถ้าฉันไม่ติดเรื่องที่บ้านนี่จิงๆ
ฉันก้อคงอยู่ต่ออย่างไม่ลังเลเลยเหมือนกัน
 
อย่างไรก็ตาม ทุกเรื่องราวดีๆบนนั้น
จะเก็บอยู่ในกล่องความทรงจำดีๆของฉัน
ตลอดไป.

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to กลับมาแล้ว

  1. เด็กหญิงมิ่งขวัญ says:

    เราว่าไม่ใช่แค่น้ำตาท่วมโรงเรียนหรอกน้ำตามันท่วมจังหวัดไปแล้วล่ะไม่เคยร้องไห้เพราะลงค่ายมาก่อนครั้งนี้ครั้งแรกเราเสียใจเพราะเพื่อนเสียใจที่เราลงเราร้องไห้เพราะ"เพื่อนของเรา"ร้องไห้ ซึ่งสาเหตคุเป็นเพราะเราตอนที่ลงใหวเราะจะเป็นจะตายข้างล่างบางเสี้ยวนาทีก้อแอบนึกถึงเพื่อนข้างบนนั้นเค้ากำลังเศร้าแล้วเรามทีความสุขหรือ?แต่อย่างที่ว่า คนเรามีเหตุผลของตัวเองเรามีเหตุผลของครอบครัวก้อคงต้องทำใจ…แต่ไม่เป็นไร สำหผรับเราค่ายก้อคือ"ความสุข"อยู่ดีฉันรักค่ายนะแล้วเจอกันค่ายหน้า

  2. Aom says:

    ไปอ่าน"กลับมาแล้ว"ของกูมั่งนะ ยาวกว่าเยอะ

Leave a Reply

