อะไรที่ผ่านไป กับ อะไรที่กำลังจะเริ่มต้น

สวัสดี
เมื่อกี๊พึ่งไปอ่านบลอกพี่ฝนมา
แล้วก้อเลยอยากมาพิมบลอกตัวเองบ้าง
 
พี่ฝนมีอาจิก ประภาส ชลศรานนท์(เขียนงี้รึป่าว??)เปนไอดอล
ฉันก้อมีพี่ฝนเปนไอดอลเหมือนกันนะ
 
เปนอีกปิดเทอมที่ผ่านไปไวเหมือนโกหก
ค่ายที่น่ารัก
ละคอนที่น่ารัก
ยิ้มของคนดู=ความสุขของคนทำ
อาหารยอดคุณ ห้าห้าห้า
 
ก่อนที่จะหาว่าชีวิตชั้นมีแต่คณะ
 
ดีใจที่แม่เข้าใจฉัน
ดีใจที่หน้าฝนเดินทางมาถึง
ฤดูที่ต้นไม้ที่บ้านใหม่ไม่ต้องรอให้ฉันรดน้ำ
ดีใจที่ไอ้หมีเริ่มกลับมาเปนปกติ
ดีใจที่พี่ๆ เพื่อนๆ ไม่หาว่าเราหนีงาน
เมื่อเราบอกว่าเราเปนคนมีครอบครัว
 
น้องปีหนึ่งเมื่อเราอยู่ปีสอง
ก้อกลายมาเปนน้องปีสองเมื่อเราอยู่ปีสาม
แล้วเราก้อเริ่มสนิทกับมัน
และรักมันมากขึ้น
 
ดีใจที่ได้รุจักกัน
 
หวังว่าจะได้รุสึกอย่างงี้กับน้องใหม่ของเราเหมือนกัน
 
หลายวันก่อนฟังพี่(ที่เข้าคณะตอน)ปี17
มาพูดอะไรให้ฟัง
ใจความสำคัญก้อคือ
 
"รับน้องเป็นดีไซน์ เราเรียนดีไซน์
เราดีไซน์ได้ ปัญหาทั้งหมดทั้งมวลที่เราเจอ
มันก้อแค่ข้อจำกัดของการดีไซน์
เราต้องดีไซน์ได้
เราผ่านมันมาแล้ว
อะไรดีก้อเก็บไว้แล้วส่งต่อ
อะไรไม่ดี ก้อทิ้งไปอย่าให้น้องได้รับ
เราต้องทำให้น้องรู้สึกประทับใจ อบอุ่น และรัก
รักเรา รักโรงเรียนสถาปัตย์ รัก-บ้าน-ของเรา"
 
ใช่ มันควรจะเปนอย่างนั้น
ขอบคุนพี่ทุกคนที่ส่งมันมาจนถึงเรา
และเรา ก้อจะส่งมันต่อไป
 
หวังว่าน้องๆจะรับได้ รู้ได้
และได้รู้สึกดีๆ
ไม่ต่างกัน
 
สู้ตายนะปีสาม
สู้ตายนะพัชรา
 
สู้ตายนะ สตูเจ็ดสิบห้า
 
ไปละ
บายๆ
 
 
 
 

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to อะไรที่ผ่านไป กับ อะไรที่กำลังจะเริ่มต้น

  1. เด็กหญิงมิ่งขวัญ says:

    ช้าไปไม๊ ที่มาเมนท์แต่อยากบอกว่าดีใจที่รับน้องผ่านไป ถึงแม้มีเรื่องมากมายที่เป็นอุปสรรคแต่เมื่อมองกลับไปก้อภูมิใจที่เราผ่านมันมาได้ด้วยกำลัง ทั้งกายและใจของเราเองสู้ๆต่อไป แล้วเจอกันใหม่(กับกิจกรรม)ตอนละคอน(เราไม่ได้ลืมรักบี้นะ แต่ถือว่ารักบี้เป็นกิจวัตร มิใช่กิจกรรม 55)

Leave a Reply

