วันนี้ชั้นพร่าม+เพ้อ

พุ่งนี้จะขึ้นค่ายแล้วนะ
ไปทำบุญซะหน่อย เหอะๆ
หวังว่าค่ายจะทำให้เราลืมเรื่องวุ่นวายอะไรมากมายข้างล่างนี่ได้ซักพักนึง
ก้อเปนทำนองหนีโลกแห่งความจิงอยู่เหมือนกัน
วันนี้ได้คุยกับเพื่อนคนนึง
เราว่าเค้ากำลังอ่อนแอเอามากๆ
ความอ่อนแอทำให้คนอ่อนไหวและสับสน
(อันนี้เพื่อนอีกคนบอก)
เราเปนห่วงเค้านะ
ยิ่งคิดก้อยิ่งกลัว
จิงๆแล้วอาจจะเปนเราที่คิดมากไปเอง
เฮ้อออ
เหตุผลของการมีชีวิตอยู่ของคนเรามันต่างกันนะ
คนนึง
บอกว่าชีวิตต้องมีจุดหมาย
เพื่อที่จะได้มีเหตุผลให้ชีวิตเดินต่อ
คนนึง
ไม่เคยสนว่าอะไรคือเหตุผลให้ชีวิตเดิน
รุแต่ต้องทำทุกอย่าง
เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป
อีกคน
ไม่เคยพูดอะไรเกี่ยวกับการมีชีวิตของตัวเอง
เอาแต่สนใจคนอื่น
ใส่ใจว่าคนรอบข้างอยู่ดีมีสุขรึยัง
ส่วนตัวเอง
ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยป่วย แข็งแรงดี สบายดี
นี่คือคำตอบทื่เธอคิดมาแล้ว
ว่ามันจะไม่ทำให้ใครต้องเปนห่วง
คนคนนี้คืออี๊จ๋าของเรา
คนคนนี้คือชีวิตเล็กๆที่น่ายกย่องของเรา
อี๊จ๋าไม่ได้รวย
อี๊จ๋าไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดัง
แต่อี๊จ๋าก้อมีความสุข
อยู่กับการได้เหนคนที่เธอรักมีความสุข
นี่มันไม่ใช่นิยายนะ
มีคนแบบนี้จิงๆ
แล้วก้ออยู่ใกล้เราแค่นี้เอง
โลกมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอก
ไอ้เมย์ดำเอาหนังสือมาให้ยืมอ่าน
ชื่อ"ต้นไม้ใต้โลก"
หนังสือมันพูดถึงคนที่ทำอะไรดีๆ
เพื่อสิ่งแวดล้อม
เพื่อสัตว์โลกที่ไร้ความสามารถในการดูแลตัวเอง
เพื่อเพื่อนมนุษย์ผู้ด้อยโอกาส
และเพื่อโลก
ซึ่งเราว่ามันเปนอะไรที่น่าคิดถึง
มากกว่าชื่อเสียงเงินทองอะไรทั้งหลายแหล่ตั้งมากมาย
ในคำนิยมมันบอกว่า
"คนเราเกิดมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้
ทำให้มันดีขึ้น แล้วจากไปอย่างภูมิใจ"
ถึงอี๊จ๋าจะไม่ได้เปนผู้อุทิศตนเพื่อคุ้มครองสัตว์ป่าหายากหรืออะไรอย่างนั้น
แต่เราว่าเธอก้อเปนคนหนึ่ง
ที่ช่วยทำให้โลกนี้ดีขึ้น
น่าอยู่ขึ้นได้จิงๆ
ไม่มีอะไรหรอก
แค่อยากพิมพ์เก็บไว้
ให้เป็นหลักฐานว่าโลกที่ใครๆว่าโหดร้ายใบนี้
มีอี๊จ๋าที่น่ารัก
เปนบุคคลที่สมควรแก่การเอาเปนตัวอย่าง
แล้วก้อเผื่อจะมีใครเข้ามาอ่าน
แล้วจะนึกขึ้นได้ว่า
โลกนี้ยังมีคนอื่นๆอีกมากมาย
ยังมีเรื่องอื่นๆให้สนใจอีกมากมาย
ไม่ได้มีแค่ตัวเรากับเป้าหมายที่มุ่งมั่น
เรามันก้อแค่จุดเล็กๆในจักรวาล
จะยิ่งใหญ่ยังไง
ก้อแค่จุดเล็กๆเท่านั้นแหล่ะ
เท่านั้นเองจิงๆ

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to วันนี้ชั้นพร่าม+เพ้อ

  1. Viriya says:

    เราก็เเคร์มันทั้งหมดน่ะเเหละ ทั้งคนรอบช้างเเล้วก็ จุดหมายของตัวเองด้วย :)…อยากเป็นจุดเล็กๆที่มีความหมายของคนอื่นนะ..ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสไหมชาตินี้… คิดถึงนะจ๊ะ เเล้วจะรอโปสการ์ด

Leave a Reply

