มิวเซียมสยาม…ขอโทดจิงๆนะเธอ

วันก่อนไปมิวเซียมสยามมา
มิวเซียมที่ได้ยินคำบอกเล่ามาว่า
"ทุกอย่างมีไว้ให้เราเข้าไปจับ ไปเล่น"
พอดีเรามาก่อน(จิงๆป่าว เรามาตงเวลา)
(แต่ทุกคนสายปนปกติ)
กลัวมากันช้าแล้วจะดูได้ไม่หมด
กลัวดูไม่ทันเค้าปิดก่อน
ก้อเลยเดินขึ้นไปดูชั้น2ก่อน
ระหว่างที่เดินอยู่บนระเบียงทางเดิน(collidor<<เขียนงี้ป่าว?)
ที่ด้านหนึ่งเปนประตูบานไม้บานเปิดคู่ซัก4-5คู่
อยู่ดีก้อมีประตูบานหนึ่งเปิดออกมา
แล้วก้อมีคนเดินออกมา….
"อ๋อ สงสัยเราต้องเปนคนเปิดประตูเข้าไปดูห้องต่างๆด้วยตัวเอง"
"อื้มมม เจ๋งจิงๆ"
(ชั้นคิดไปเองได้ถึงขนาดนั้น)
สุดทางระเบียงมีกั้นๆสีแดงๆที่เหมือนไม่ให้เดินเข้าไป
แต่หลังไอ้กั้นๆก้อมีบันไดที่เหนมีคนเดินขึ้นมา
*****แล้วมองเราเหมือนตัวประหลาด*****
"ชั้นทำอะไรผิดหรอ????"
เราก้อเลยแทรกตัวผ่านไอ้กั้นๆนั่นเข้าไป
มองข้างๆบันไดเหนประตูบานไม้บานเปิดคู่หนึ่ง
มีป้ายด้านบนเขียนว่า
~~ห้องเรียนรู้~~
อ๋า…นี่แหล่ะที่ชั้นกำลังมองหาอยู่
เปิดประตูและเดินเข้าไป
ข้างในมืดตึ๊ดตื๋อ
แสงที่ลอดผ่านประตูที่เปิดในครั้งแรก
ทำให้รุว่าทางขวาเปนลิฟท์ ทางซ้ายเปนประตู
ด้วยสัญชาติญาณ เราเปิดประตูทางขวาด้วยมือขวา
มันติด<<มันล็อกน่ะ
ก้อเลยเปลี่ยนมาเปิดมือซ้าย
(เราเล่าละเอียดไปมั้ย?)
(แต่มันสำคัญนะ)(เอาเหอะ – -")
พอดึงปุ๊บ ประตูก้อเปิด(ทำไมต้องตื่นเต้นวะ)
(เด๋วสิ!!!!!!)แล้วก้อได้ยินเสียง
ปึ้งปั่ง ปึ้งปั้ง โครมมมมม!!!!!!!!!!!!!!!
(เครื่องหมายตกใจมีจำนวนแปรตามปริมาณความตกใจ)
"ย๊ากกกกกกกก ซวยแล้ววว อะไรวะเนี่ยยยยย"
รีบหันขวา(หันออกจากห้องนรกนั่น)
แล้วเปิดประตูเฮงซวยที่นำเราเข้ามาในนี้
กลับออกไปสู่โลกแห่งความจริง
(พยายามหลอกตัวเองว่าเมื่อกี้ฝันไป)
แสงที่ลอดผ่านประตูที่เปิดในครั้งนี้
ทำให้เราเหนว่ามีอะไรซักอย่างแดงๆ
ล้ม..และ..เอร่อออ….หักอยู่!!!!!
รีบปิดประตูแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน
"อะไรวะ? ก้อเขียนว่าห้องเรียนรุไม่ใช่หรอ?
อะไรกันนี่? เราทำอะไรลงไป? โอยยย แย่แล้วเราT T"
เดินถึงชั้น3 เข้าไปดูนิทรรศการตามคนอื่นๆ(ทำเนียน)
และแล้ว.. เราก้อเหนไอ้ตัวแดงๆ..
ที่คิดว่าน่าจะเปนตัวที่เราทำหัก
มันคือสัญลักษณ์ของที่นี่ และห้องต่างๆ
ที่ชื่อ คนกบแดง
ไอ้ลูปบอกว่ามันเปนโฟม
มันคงทำไม่ยากหรอก เนอะ?<<เราคิด
.
.
.
"ขอโทดจิงๆนะคะ…มืวเซียมสยาม"
 

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to มิวเซียมสยาม…ขอโทดจิงๆนะเธอ

  1. Viriya says:

    5555555555555555555555โอยย…น้ำมูกไหลห้องเรียนรู้จิงด้วย 555

  2. May says:

    อยู่ใกล่ม.เรา
    แต่ยังไม่เคยไปเลย
     
    ห้องเรียนรู้?????
     
    ยังไง
     
    55555555555
     
    ระวังนะ
    เดี๋ยวพนักงานเค้ามาอ่านเจอ

Leave a Reply

