สวัสดีสงกรานต์+วันเกิดน้องหมี

สวัสดีค่ะคุณวันสงกรานต์(ช้าไปหน่อยนะ)
ปีนี้คุณน่ารักที่สุดเลย
น่ารักว่าปีที่ผ่านๆมาทั้งหมดเลย
คุณทำให้เราได้ตื่น11โมงครึ่ง(ยังเช้ากว่าบิ๋มกับคิว)
โดยไม่โดนแม่ด่า เรามีความสุขมาก
ขอบคุณนะจ๊ะ ^^
ปีใหม่ไทยปีนี้เราไม่ได้ไปเล่นสงกรานต์ที่ไหนเลย
จิงๆก้ออยากเล่นนะแต่ก้อขี้เกียจ
แล้วก้อกัวเปนไข้ด้วย
พอดีเราไม่ได้เปนพวกอึดๆทนแดดทนฝนขนาดนั้น
ร้อนๆอย่างงี้ไปโดนน้ำเย็นๆ
ร้อนๆเย็นๆ เย็นๆร้อนๆ ร้อนๆเย็นๆ เย็นๆร้อนๆ
ม่ายหวายอ่า ><
พูดถึง ตั้งแต่เกิดมา16ปี
เรายังไม่เคยเล่นสงกรานต์แบบจิงๆจังๆกะเค้าเลย
เคยแต่เอาปืนฉีคน้ำรูปช้างน้อย(อย่ามาทำคิดลึก)
ฉีดเล่นกะน้องในบ้านเฉยๆ
ไว้ซักวันเราจะลองไปเล่นดู เอาให้เละเลย
ซักวันนะ ซักวัน………….
ตอนแรกเราคิดว่าหยุดหลายๆวันเนี่ย
จะเอาที่เรียนๆมามาอ่านรื้อฟื้นซะหน่อย
ที่ไหนได้ เจ็กเราเอาหนังเกาหลีมาให้ดู
แล้วไงหล่ะ พัชราก้อดูสิคะ (แหะๆ)
เรานี่นะ เกลียดหนังเกาหลีที่สุดเลย
มันทำให้เราไม่ได้ทำอย่างอื่น
ทำให้เรานอนดึก ทำให้เราร้องไห้
เราชอบคนที่ชอบนางเอกอ่ะ
เปนคนดีมาก น่าสงสารมาก (น่ารักมาก><)
~"ความรัก..ไม่มีเหตุผลหรอก" "ทำไมจะไม่มี
ผมมีเหตุผลเปนร้อยเปนพัน ผมชอบนิ้วของคุณ
ชอบเงาของคุณ ชอบความขี้ลืมของคุณ
ผมชอบทุกอย่างที่เปนคุณ"~
หืยยยยยย>< "55555555 คุณชอบเงาฉันหรอ
คุณนี่ตลกจิงๆ งั้นฉันขายให้เอามั้ย 55555"~
เออๆเลิกพูดเรื่องหนังเหอะ ก่อนที่เราจะบ้า
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
เฮ้อ ถึงเลิกเรียนเอ็นคอนเซ็ปมาแล้วหลายวัน
แต่เพลงทุกเพลงของพี่แนน เสียงของพี่แนน
ยังคงตามหลอกหลอนเราอยู่ตลอดเวลา
ทุกลมหายใจที่ตื่น ยังดีที่ไม่เก็บไปฝัน
เราร้องจนโดนมองว่าบ้าเรียนเกินไปแล้ว
แต่ความจิงก้อคือมันหยุดร้องไม่ได้!!!!
น้องเราคงคิดว่าเราหลอกด่ามัน
เพราะวันนี้เราร้องเพลง"โง่" ทั้งวันเลย5555
พุ่งนี้วันเกิดน้องเรา ………..
ตอนเด็กๆนะ เราเคยสงสัยว่า
ทำไม ในแต่ละปี วันเกิดน้องเราถึงมาก่อนวันเกิดเรา
พ่อกะแม่ก้อไม่รุจะอธิบายยังไง
ได้แต่บอกว่า"เด๋วโตแล้วจะเข้าใจเอง"
เรานี่น้อยใจจนร้องไห้เลย
ประมาณว่า"ทำไมหรอ แค่นี้บอกกันไม่ได้หรอ"
ติงต๊องมากอ่ะ…….(ใครอยากรู้?)(แต่เราอยากบอก)
ปีนี้เราวาดรูปให้มันเปนของขวัญ
ไม่เหมือนเลย แต่ก้อพยายามที่สุดแล้ว
จิงๆไม่อยากอวยพรอะไรทั้งสิ้น อยากด่ามันด้วยซ้ำ
เรารุนะว่าใครๆก้อรักแม่ แต่ก้อแปลก
วิธีแสดงความรักของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
เรารักแม่ เราอยากให้แม่มีความสุข
ไม่อยากให้แม่เหนื่อย เวลาแม่อยากบ่นอะไร
เราก้อให้แม่บ่น เราฟังได้อยู่แล้ว ไม่เหนยากเลย
เวลาเราทำผิด(รึจะไม่ผิด) แล้วแม่จะว่า
เราก้อฟังสิ ฟังไปเหอะ มันไม่เหนื่อยเท่าไหร่หรอก
ก้อแค่ฟังเฉยๆ………………
ไม่ใช่ว่า ไม่พอใจอะไรก้อทำท่ากระแทกกระทั้น
รึว่าวิ่งหนีขึ้นไปบนห้องนอน ล็อคประตูปึงปังๆ
เพื่อให้ทุกคนรุว่า ข้าพเจ้ากำลังโกดนะ
มันเพื่ออะไรหรอ มีใครอยากเหนหรอ
ไม่มีหรอก ไม่มีคนที่รักเราคนไหน
อยากเหนท่าทางแบบนั้นจากเราหรอก
โดยเฉพาะแม่ แม่เสียใจนะ เราเหน
ยังไงเราก้อเปนเด็ก เก็บๆอารมณ์ไว้บ้าง
มันไม่เดือดร้อนมากมายอะไรนักหรอก
เราอาจจะอึดอัด แต่ก้อไม่นานนักหรอก
อย่างน้อยก้อแค่เราคนเดียว
ไม่ใช่ทุกคนรอบข้างที่ต้องมาทนดูเรา
แม่เลี้ยงเรามาเท่าไหร่ รักเรามาเท่าไหร่
แล้วเราตอบแทนแม่แบบนี้หรอ 
ไม่ได้ตั้งใจจะนินทาน้องในนี้หรอกนะ
แต่มันไม่ไหวจิงๆ ว่าก้อว่าไปแล้ว
แต่ทำไงได้ เปนพี่นี่ ไม่ใช่เจ้าชีวิต
ยังไงก้อไปบังคับมันไม่ได้ เอาเหอะ
ก้อแค่หวังว่า วันเกิด จะทำให้มีอะไรดีๆ
รึว่าความคิดดีๆ เกิดขึ้นกับมันบ้าง
"พ่อแม่หวังพึ่งเจ้า
ครูเล่าหวังเจ้าสร้างชื่อ
ชาติหวังกำลังฝีมือ
เจ้าคือความหวังทั้งมวล"
กลอนของพี่แนนอ่ะ(เกี่ยวมั้ย???)
(ไม่เกี่ยว…(ตามเคย))
ไปละ
บายๆ
 
 
 
 
 
 
 
 
 

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to สวัสดีสงกรานต์+วันเกิดน้องหมี

  1. IcE says:

    555 แก มันคือกลอนของติ๊กในละครด้วยเว่ย (อาการหนัก)
     
    ไอ้ที่กระแทกๆ ตอนเด็กๆเราก้อเคยทำ แต่เด๋วนี้เลิกละ เริ่มสำนึกได้ 55+
     
     
    แก ปีหน้าไปเล่นสงกรานต์กันป่าวๆ ฉลองเอนท์เสร็จ
    เราไม่ได้เล่นมาหลายปีละ เพราะมันมีแต่พวกที่เล่นโสโครก น่าเบื่อ
     
    เออ HBD น้องหมีด้วยๆ
     
    ปล. แกเปลี่ยนสีตัวอักษรมั่งก้อดีนะ โคด"""""จืด"""""" อ่ะ
     

Leave a Reply

