ความแตกต่างในความเหมือน

ขอขอบคุนทุกคนที่อุตส่ามาเม้นให้
แต่คงดีกว่านี้ถ้าจะไม่มีคำว่า-เด๋อ-อ่ะนะ
อ้อ แล้วก้อ อย่าหวังว่าจะเหนรูปหรือสีสันอะไรในซเปสเรา
เพราะว่าเราจะเอาไว้ระบายอย่างเดียว
เอาหล่ะ จะเริ่มมีสาระละนะ
ความแตกต่างในความเหมือน
1.พ่อเรากะน้องเรา(เรารัก+รักเรา–เหมือนกัน)
+พ่อเคยอยากให้เราเข้าทันตะ
เพราะพ่อคิดว่ามันสบายแล้วก้อรวย
วันก่อนกลับจากเรียนอุ๊ พ่อนั่งรออยู่หน้าบ้าน
"เหนื่อยมั้ยลูก"-"ไม่เท่าไหร่อ่ะค่ะ"
"พ่อไปคิดดูแล้วนะ พ่อไม่อยากให้กวางเข้าทันตะแล้วหล่ะ
พ่อเหนกวางเรียนอย่างนี้แล้ว…. อยากเรียนอะไรก้อเรียนเถอะ

ไม่ต้องกังวลแล้วนะ"
น้ำตามันขึ้นมาเฉยๆเลย—-ขอบคุนนะคะพ่อ
+ปิดเทอมเรามีเรียนตอนเช้ากะตอนเย็นทุกวัน
ทำให้หมีต้องเปนคนซักผ้าช่วยแม่ทำกับข้าว
เก็บเช็ดโต๊ะกินข้าว ล้างจานมื้อเย็นทุกวัน
แล้วยังโดนแม่ว่าที่ทำหน้ามุ่ยอีก
หมีคงโกดเรา ไม่ค่อยพูดกะเราเลย
"กวางขอโทดนะที่ทำให้หมีต้องเหนื่อย
ขอโทดที่ไม่มีเวลาให้เลย ขอโทดจิงๆ"
2.อ.หมอนักพูดกับพี่ป๊อด(หมาใหม่)(มาพูดแนะแนวที่เอ็นคอนเซป–เหมือนกัน)
+อ.หมอนักพูดมาพูดปลุกใจเราเรื่องเอ็น
"ชีวิตเราเราลิขิตเอง เราเลือกเอง บอกกับตัวเองทุกเช้าเย็น
ว่าเราจะไปเรียนที่นั่นให้ได้ เราจะเอ็นเพื่อพ่อ เพื่อแม่"
พูดถึงความรักของพ่อแม่ ความกตัญญู
"พ่อแม่บอกรักเราทุกวัน-เหนื่อยมั้ยลูก-หิวมั้ยลูก-
นี่แหล่ะ คำบอกรักของพ่อแม่" โดนมากมายอ่ะ
+พี่ป๊อด เด็กครุart พูดไร้สาระสุดยอด

หิวก้อกิน ง่วงก้อนอน อย่าไปซีเรียส

แต่ก้อยังมีสาระอยู่บ้าง

the best you can is good enoughสิ่งที่ดีที่สุดที่เธอทำได้

มันก็ดีพอแล้ว”~~คมมากมาย

คนเราจะมีสิ่งที่เราชอบกับสิ่งที่เราถนัด

ถ้า2สิ่งนั้นเปนอย่างเดียวกันก้อถือว่าโชคดีมาก

แต่ถ้าไม่ใช่ ก้อจงเลือกสิ่งที่เราถนัด เพราะมันจะไม่ต้องพยายามมาก

เราชอบถาปัตย์นะ แต่ใครก้อได้บอกเราทีว่าเราถนัดอะไร?????

3.เกรดกับงานศิลปะ(มันคือความตั้งใจของเราเหมือนกัน)

+เราได้4 เหมือนไม่ค่อยคุ้มกับความเหนื่อยของเราเลย

อุตส่าอ่านหนังสือ ทำงาน สุดท้ายก้อแค่ตัวเลขตัวเดียว

+งานsketch หุ่นนิ่งของเราอ.จะเอาไปหอศิลป์

ต้องจ่ายค่าใส่กรอบ 500 บาท

แพงเปนบ้าเลย แล้วงานเข็มกลัดสมุนไพรของเรา

ก้อถูกหนูกิน

เซ็งอ่ะ เราแค่อยากได้งานคืน แค่อยากได้คืน

แค่นั้นเอง

5.วันนี้กับพุ่งนี้(ต้องเรียนเดอะเบรนด์–เหมือนกัน)

+วันนี้วันเสาร์ เมื่อคืนดูฟูเหาถึงตี2 ตื่น6โมง

แทบสลบ วันนี้หมดวันแล้วกะลังจะเปนอดีตแล้ว

+พุ่งนี้วันอาทิตย์ เปนอนาคต เปนความลับสวรรค์

แต่เราตั้งใจจะทำมันให้ดีที่สุด เริ่มด้วยการตื่นสาย(มันดีตงไหนเนี่ย)

เพื่อชาร์จพลังไว้ใช้อีก6วัน

 

แล้วเจอกันเสาร์หน้านะเพื่อนๆ

บายๆ

About patchaparachaichour

cud42, landscape stu75, drawing, writing, thinking, dreaming, muddled thoughts, welcome to my world...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

7 Responses to ความแตกต่างในความเหมือน

  1. chavisa says:

    เม้นๆค่าพี่หน้าเอ๋อ 55+ ทามสเปสหั้ยสวยก่านี้ก้ดีนะพี่

  2. q says:

    สู้ๆน่อ เชียร์อยู่นะครับ ทำตามความฝันของตัวเอง ทำสิ่งที่เราชอบที่เรารัก เเค่นั้นก็พอเเล้วเเหละ สำคัญที่สุดเรื่องความสะดวกสบายในชีวิตเราเชื่อว่ามันจะตามมาเองเเหละน่อ ใช้ชีวิตให้มันมีความสุขนั่นเเหละที่สำคัญ

  3. AiM says:

    จ้า เรารู้แล้วล่ะเราว่าจาพยายามให้มากกว่านี้นะ แต่ไม่รู้ว่าจาทำได้รึเป่า😛 ขอบคุนนะถึงนายจะเอ๋อแต่ก้อน่ารักนะ คุยด้วยแล้วสบายใจดี สู้ๆนะพัชชี่ ^O^

  4. May says:

    มีแต่คนว่าน้องไก้ของเราอ่ะว่า "เอ๋อ" ว้ายๆ
    ทำไมมันดูมีสาระกันจังเลยอ่ะ มีเราอยู่คนเดียวที่ดูลัลล้า
    เศร้านิดๆนะนี่
    เม้นให้แล้วนะ สู้ต่อไปนะ พัชชี่ !!

  5. Aytim says:

    ฮายเจอกันที่เรือนแก้ว
    เขินฟร่ะ

  6. miss you says:

    ในที่สุด พ่อลูกคู่รักก้อสมหวังดังปรารถนาทุกประการเทอญ

  7. IcE says:

    อ่านละเส้าว่ะแก
    ยิ่งนึกถึงตอนที่หมอ..พูดยิ่งเส้า TT
     
    เออ เราก้อเหนื่อยไม่น้อยไปก่าแกหรอก..
    สู้ๆ 555+

Leave a Reply

